Woody Allen nhận giải thưởng thành tựu trọn đời

14/09/2013 14:50 GMT+7

(TNO) Đạo diễn kỳ cựu của Mỹ Woody Allen sẽ nhận giải thưởng Cecil B.DeMill, giải thưởng thành tựu trọn đời của Quả cầu vàng, vì sự cống hiến của ông dành cho nền điện ảnh.

(TNO) Đạo diễn kỳ cựu của Mỹ Woody Allen sẽ nhận giải thưởng Cecil B.DeMill, giải thưởng thành tựu trọn đời của Quả cầu vàng, vì sự cống hiến của ông dành cho nền điện ảnh, Reuters đưa tin hôm 13.9.

 
Đạo diễn Woody Allen - Ảnh: Reuters

Ban tổ chức cho biết đạo diễn kiêm biên kịch 77 tuổi này được Hội đồng đạo diễn của Hiệp hội Báo chí Nước ngoài ở Hollywood (Hollywood Foreign Press Association - HFPA) bầu chọn.

“Không ai xứng đáng với giải thưởng này hơn Woody Allen”, Chủ tịch HFPA Theo Kindma phát biểu. “Sự đóng góp của ông cho nền điện ảnh thật phi thường và ông chính là một báu vật của thế giới”.

Với gần 60 năm trong nghề, Allen có trong tay một số lượng tác phẩm đồ sộ (hơn 48 phim). Ông được biết đến nhờ những vai diễn bị loạn thần kinh và hài hước, điều đó đã trở thành thương hiệu của ông.

Allen từng đoạt 4 tượng vàng Oscar, trong đó có 3 giải kịch bản xuất sắc (Annie Hall, Hannah and her sisters, Midnight in Paris) và 1 giải dành cho đạo diễn xuất sắc (Annie Hall). Ông cũng từng giành được 2 giải Quả cầu vàng.

Bộ phim Blue Jasmine (Tạm dịch: Nàng Jasmine buồn khổ) mới ra mắt gần đây của ông đã thu được thắng lợi về doanh thu phòng vé. Phim là câu chuyện về một người phụ nữ nghiện rượu tâm thần từ giàu có thành trắng tay.

Trước đó, Jody Foster, Robert De Niro, Steven Spielberg từng có vinh dự nhận giải thưởng này.

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 12.1.2014.

Lin Trần

>> Đại thụ" Woody Allen lại xuất chiêu
>> Woody Allen khen ngợi diễn xuất của Carla Bruni
>> Woody Allen bí mật làm phim tại Paris
>> Giải thưởng Quả cầu vàng 2013
>> Quả cầu vàng 2013: Argo hạ gục Lincoln

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.