"X-Factor" Anh dính nghi án sắp đặt kết quả

09/10/2012 17:05 GMT+7

(iHay) Giám khảo Louis Walsh bị nghi đã được chỉ đạo để đưa ra quyết định cuối cùng đêm 7.10.

(iHay) Chương trình X-Factor Anh đang vấp phải nghi án sắp đặt kết quả khi vị giám khảo Louis Walsh có thái độ và hành động đáng ngờ vào đêm công bố kết quả hôm 7.10, theo Daily Mail.

Trong đêm công bố kết quả đầu tiên của X-Factor phiên bản Anh, hai thí sinh phải bước vào vòng sing-off là Rylan Clark và Carolynne Poole. Cả hai lần lượt trình bày một tiết mục đơn ca để giám khảo chọn ra người tiếp tục cuộc chơi và người phải ra về.

 
Rylan Clark (trái) và Carolynne Poole (phải) - Ảnh chụp từ kênh ITV

Trong khi giám khảo Nicole Scherzinger chọn thí sinh lắm scandal Rylan Clark, thì hai vị giám khảo Tulisa Contostavlos và Gary Barlow chọn giọng ca đồng quê Carolynne Poole.

Quyết định cuối cùng dĩ nhiên thuộc về vị giám khảo còn lại, Louis Walsh.

Tuy nhiên, Louis Walsh tỏ ra khá ngần ngừ khi đưa ra quyết định của mình. Anh nói “nước đôi: “Tôi yêu nhạc đồng quê của Carolynne. Rất cảm ơn những gì cô mang đến cho chương  trình. Còn Rylan là một nhân tố của làng giải trí. Tôi cũng thích phần biểu diễn của cậu”.

Trước sự ngập ngừng của giám khảo Louis, người dẫn chương trình buộc phải nhắc nhở ông vì thời gian có hạn. Khi đó, Louis Walsh tuyên bố: “Quả thật là một quyết định khó khăn. Tôi chọn Carolynne".
 
Vì Louis Walsh còn nói thêm một câu gì đó không rõ nên người dẫn chương trình hỏi lại: “Vậy cuối cùng ai sẽ là người phải nói lời chia tay”. Lúc này, Louis Walsh lại nói rằng: “Tôi chọn giải pháp dựa vào bình chọn khán giả”.

Theo luật chơi của X-Factor, nếu bốn giám khảo không phân định được kết quả thì sẽ phải dựa vào bình chọn của khán giả để quyết định giữ hay loại thí sinh nào.

Dựa trên kết quả bình chọn, Rylan Clark được giữ lại còn Carolynne Poole phải ra về. Điều này khiến giám khảo Gary Barlow, người huấn luyện của thí sinh Carolynne Poole, vô cùng tức giận, lập tức đứng dậy rời khỏi khán phòng.

Khán giả cũng bày tỏ sự nghi ngờ trước quyết định khó hiểu của Louis Walsh.


Giám khảo Gary Barlow, người huấn luyện của thí sinh Carolynne Poole, vô cùng tức giận, lập tức đứng dậy rời khỏi khán phòng - Ảnh chụp từ kênh ITV

Thêm vào đó, khi xem đoạn clip ghi lại chương trình này, cư dân mạng phát hiện ra rằng khi Carolynne Poole đang biểu diễn, một người đàn ông được xác định là Richard Holloway, nhà sản xuất cuộc thi đã đến bên cạnh thì thầm điều gì đó với Louis Walsh.

Và trong khi Louis Walsh còn đang lưỡng lự chưa đưa ra quyết định thì giám khảo Tulisa Contostavlos đã chuyển cho ông một mẩu giấy gì đó.

Điều này khiến khán giả nghi ngờ rằng đã có sự can thiệp của nhà sản xuất trong quyết định của Louis Walsh. 


Cảnh quay cho thấy Richard Holloway, nhà sản xuất cuộc thi đã đến bên cạnh thì thầm điều gì đó với Louis Walsh - Ảnh chụp từ kênh ITV

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn sau đêm công bố kết quả này, Louis Walsh bảo vệ quyết định của mình và khẳng định đó là “điều hợp lý”.

“Tôi đã gặp khó khăn khi đưa ra quyết định. Tôi nghĩ rằng Rylan là một nghệ sĩ tuyệt vời, còn Carolynne là một ca sĩ tuyệt vời. Vì thế, rất khó để tôi lựa chọn. Do đó, việc dựa vào bình chọn của khán giả là hợp lý nhất là. Rylan có nhiều phiếu bầu hơn Carolynne. Điều đó thật đáng buồn nhưng đó là lựa chọn hợp lý nhất".

Trong khi đó, phát ngôn viên của kênh truyền hình ITV, đồng sản xuất chương trình này, nhấn mạnh rằng: "Carolynne có lượng phiếu bầu chọn ít hơn nên phải rời khỏi cuộc chơi. Điều đó là công bằng".

Người này cũng cho rằng việc nhà sản xuất trao đổi với giám khảo trong chương trình là chuyện rất bình thường. “Họ cần phải biết chuyện gì đang xảy ra, hoặc là có lỗi kỹ thuật nào đó phát sinh”, phát ngôn viên ITV cho biết.

Trong khi đó, khi xuất hiện trong một chương trình truyền hình hôm 8.10, Carolynne Poole cho biết cô cũng nhìn thấy nhà sản xuất Richard Holloway đến thì thầm gì đó với Louis Walsh khi cô đang biểu diễn. Tuy nhiên, cô tôn trọng quyết định của chương trình.

Ngát Ngọc

>> Nữ giám khảo X-Factor tiết lộ quá khứ thác loạn
>> Vừa hát xong, thí sinh X-Factor phải đi cấp cứu
>> Sốc với tiết mục nóng bỏng của thí sinh X Factor
>> Chàng du học sinh Việt "gây sốt" tại X-Factor Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.