X-Factor: Giám khảo 'cả nể' người quen?

21/04/2014 05:03 GMT+7

(TNO) Hơn phân nửa thí sinh xuất hiện trong tập 3 X-Factor (phát sóng tối 20.4) là những gương mặt quen thuộc với khán giả, thậm chí còn là những ca sĩ đi hát lâu năm và hầu hết đều được đi tiếp vào vòng trong.

(TNO) Hơn phân nửa thí sinh xuất hiện trong tập 3 X-Factor (phát sóng tối 20.4) là những gương mặt quen thuộc với khán giả, thậm chí còn là những ca sĩ đi hát lâu năm và hầu hết đều được đi tiếp vào vòng trong.

>> X-Factor: Lại xuất hiện thí sinh đổi nghệ danh, giả gái đi thi
>> Quán quân X-Factor Anh quốc đến TP.HCM


Nhóm It's Time
 

Với tên gọi Nhân tố bí ẩn, X-Factor phiên bản Việt từng khiến khán giả vô cùng phấn khích khi khám phá ra những giọng ca mới, đầy triển vọng, trong đó có cả những thí sinh chỉ mới 16, 17 tuổi.

Thế nhưng trong tập 3, sự xuất hiện của hàng loạt "gương mặt thân quen" dường như đã làm giảm đi yếu tố "bí ẩn" của chương trình này bởi lẽ người quen và phong cách cũng không có gì... mới mẻ.   

Mở màn cho tập 3 là sự xuất hiện của nhóm nhạc khá nổi tiếng: It's Time. Với ca khúc Chỉ cần tình yêu, ba chàng trai vẫn giữ phong cách mộc với đàn ghita, trống cajon và được đánh giá cao bởi sự phối hợp nhịp nhàng, cách chia bè, phối hợp lý.

Nữ ca sĩ Giang Hồng Ngọc cũng gây bất ngờ khi xuất hiện tại X-Factor. Thể hiện ca khúc Đừng ngoảnh lại, cô được đánh giá là có tiến bộ hơn trước nhưng phong cách dường như không có nhiều thay đổi.


Giang Hồng Ngọc
 

Ở một số trường hợp, quyết định của ban giám khảo cũng được đánh giá là chưa thật sự thuyết phục.

Chẳng hạn như nữ ca sĩ Pha Lê với ca khúc Letemps Des Cathédrales. Pha Lê cho biết cô đã học tiếng Pháp 16 năm mà chưa có dịp trổ tài nên lần này quyết định chọn ca khúc tiếng Pháp để dự thi.

Thế nhưng trong ca khúc này, Pha Lê hát khá chông chênh và chưa tới. Những khuyết điểm này lần lượt được chính các giám khảo chỉ ra. Thế nhưng cuối cùng, cô vẫn được trao cơ hội đi tiếp vào vòng trong.

Trường hợp của giải nhì Tiếng hát truyền hình 2003 Đình Nguyên cũng vậy. Hơn 10 năm từ khi đoạt giải, Đình Nguyên vẫn lận đận trên con đường ca hát.

Trong chương trình này, anh thể hiện ca khúc Deliah một cách khá sạch sẽ nhưng lại thiếu cảm xúc. Mặc dù vậy, các giám khảo vẫn quyết định cho chàng trai này thêm một cơ hội thử sức ở vòng sau.


Ca sĩ Pha Lê


Đình Nguyên

Một gương mặt quen thuộc khác là chàng ca sĩ Trần Nguyễn Tùng Anh cũng xuất hiện trong tập này. Thể hiện ca khúc Nơi nào có em, anh nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ các fan của mình. Tuy nhiên, với giọng hát tuy khá tròn trịa mà lại không có điểm nhấn, Trần Nguyễn Tùng Anh đã không để lại nhiều ấn tượng trong khán giả.

Khi quyết định cho thí sinh này vào vòng trong, giám khảo Hồ Ngọc HàHồ Quỳnh Hương cũng nghiêm khắc nhắc nhở rằng anh cần phải đầu tư nhiều hơn nữa cho các vòng sau.


Trần Nguyễn Tùng Anh
 

Sau khi tập 3 phát sóng, một số ý kiến tỏ ra không đồng tình với những quyết định có phần dễ dãi và cả nể "người quen" của ban giám khảo bởi ca sĩ đi thi thì cần phải có những nhận xét và cách đánh giá nghiêm khắc hơn so với người thường.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng trong cuộc thi, các thí sinh cần được đối đãi như nhau. Dẫu vậy, từ sau vụ nữ ca sĩ Anh Thúy lấy tên Huyền Minh giả dạng đi thi, có thể thấy việc những ca sĩ đã đi hát lâu năm tìm kiếm cơ hội tỏa sáng tại những chương trình truyền hình thực tế như thế này thực sự rất khó.

Nó đòi hỏi ca sĩ phải tự làm mới mình để thu hút và thuyết phục được cả giám khảo lẫn khán giả. Thế nhưng, việc tự tay đập bỏ những gì chính mình đã gầy dựng nên để khoác lên mình một hình ảnh mới thì không phải ai cũng làm được...

Thiên Hương
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

>> Vụ 'ca sĩ Anh Thúy': Ban tổ chức X-Factor xin lỗi khán giả
>> Huyền Minh trong X-Factor thừa nhận là ca sĩ Anh Thúy
>> X-Factor: Huyền Minh thừa nhận là ca sĩ Anh Thúy
>> Những hoàn cảnh éo le khiến giám khảo X-Factor rơi nước mắt
>> X-Factor: Chàng trai hát nhạc xưa 'gây bão' trong tập đầu
>> Mr Đàm, Dương Khắc Linh 'chặt chém' tưng bừng trên ghế nóng X-Factor
>> Vietnam Idol 2013: Chàng trai gây sốt X-Factor Anh 'quyến rũ' Mỹ Tâm
>> Gặp chàng trai bán phở ở miền Tây nhái giọng các nữ danh ca gây sốt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.