Xem phim miễn phí cuối tuần

24/10/2015 11:31 GMT+7

Bắt đầu từ 19 giờ các ngày 24, 25 và 26.10, Liên hoan phim truyện ngắn - Wafm Film Fest do Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh VN (TPD) tổ chức sẽ diễn ra tại phòng chiếu của Hội Điện ảnh VN (51 Trần Hưng Đạo, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Bắt đầu từ 19 giờ các ngày 24, 25 và 26.10, Liên hoan phim truyện ngắn - Wafm Film Fest do Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh VN (TPD) tổ chức sẽ diễn ra tại phòng chiếu của Hội Điện ảnh VN (51 Trần Hưng Đạo, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Hình ảnh trong bộ phim “Vượt qua ký ức” được trình chiếu tại Liên hoan phim Nhật Bản - Ảnh: BTCHình ảnh trong bộ phim “Vượt qua ký ức” được trình chiếu tại Liên hoan phim Nhật Bản - Ảnh: BTC
Lần đầu tiên liên hoan được tổ chức với chủ đề “Câu chuyện tuổi trẻ”, gồm tác phẩm của các đạo diễn trẻ tham gia các khóa học và dự án làm phim của TPD. Đặc biệt, buổi chiếu ngày 26.10 giới thiệu những tác phẩm của nhiều đạo diễn tên tuổi:Cuốc xe đêm (Bùi Thạc Chuyên), 2,4,6 (Nguyễn Hoàng Điệp), Thằng chó chết (Phan Gia Nhật Linh/Phan Xine), Sân thượng (Nguyễn Hà Phong). Sau mỗi buổi chiếu, khán giả có thể giao lưu với các đạo diễn.
Cũng trong tuần cuối cùng của tháng 10, những bộ phim ngắn lựa chọn từ Liên hoan phim quốc tế Berlin 2015 cũng được trình chiếu tại khắp châu Á, trong đó có Hà Nội - hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Phim ngắn Berlinale đi ra quốc tế.
Tại Hà Nội, 5 bộ phim ngắn gồm Cú chớp mây (Đức), Trốn tìm (Tây Ban Nha), DÄWIT (Đức), YúYú (Pháp, Tây Ban Nha, Mỹ), Những lời đe dọa biểu tượng (Đức) được trình chiếu miễn phí tại Không gian Nghệ thuật Manzi (14 Phan Huy Ích) trong ngày 24.10, bắt đầu từ 10 giờ đến 22 giờ. Khán giả có thể đến xem phim theo những khung giờ thích hợp, hoặc chọn khung giờ chiếu những bộ phim ưa thích. Các bộ phim được trình chiếu đa dạng về thể loại, từ phim tài liệu về cảnh quan thiên nhiên, phim hoạt hình cho đến phim giả tưởng. Đề tài phim trải rộng từ chuyện về cuộc đời con người, các nghi lễ, cho đến tình yêu…
Tiếp theo sẽ là Liên hoan phim Nhật Bản với chủ đề Sắc màu tình yêu diễn ra từ ngày 6 - 14.11 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia.
6 bộ phim được trình chiếu (Vượt qua ký ức, Bạn gái hờ, Chuyện bắt đầu khi ta gặp nhau, Yêu thương thành lời, Thần tình yêu, Cuộc sống phía trước) diễn tả những sắc màu tình cảm khác nhau, đó là tình bằng hữu, tình cảm gia đình, hay tình yêu đôi lứa.
Bộ phim mở màn cho liên hoan là Vượt qua ký ức của đạo diễn Shinjo Takehiko. Phim kể về cô gái trẻ Haruta. Trải qua cú sốc lớn khi bạn trai qua đời vì tai nạn giao thông, Haruta khó có thể mở lòng yêu một ai khác. Cho đến một ngày, cô gặp Roku, nhân viên của một nhà xuất bản. Bộ phim đã được lựa chọn tham dự Liên hoan phim quốc tế Tokyo năm nay. Để biết thêm thông tin chi tiết về các bộ phim, khán giả có truy cập trang web: http://www.jpf.org.vn/
Vé xem phim được phát miễn phí bắt đầu từ 9 giờ 30 phút ngày 1.11 tại Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản (27 Quang Trung). Sau đó, vé tiếp tục được phát từ 9 giờ - 18 giờ, các ngày từ thứ hai đến thứ bảy. Mỗi người được nhận tối đa 4 vé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.