Xuân Bắc chia sẻ quan điểm 'Làm từ thiện để làm gì?'

02/07/2016 14:04 GMT+7

Nghệ sĩ Xuân Bắc được biết đến với hình ảnh đại sứ thiện chí của nhiều chương trình từ thiện. Anh đã chia sẻ quan điểm về việc ' Làm từ thiện để làm gì ?'

Mới đây, Xuân Bắc đã trở thành đại sứ thiện chí của chương trình Nụ cười từ trái tim, hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị dị tật bẩm sinh trên khuôn mặt.

“Tại nhà hát của tôi có anh Bích làm hậu đài. Anh Bích tới đâu mang tiếng cười đến nơi đó. Anh là người luôn mang đến cho mọi người sự vui vẻ và chân thành. Anh năm nay đã gần 50 tuổi và bị hở hàm ếch. Tôi thầm nghĩ, giá như hồi bé anh được phẫu thuật sớm để có một bờ môi tròn trịa, một nụ cười tỏa nắng thì có lẽ anh không chỉ dừng lại ở công việc như hiện tại mà còn làm được nhiều việc mà anh mong muốn”, nghệ sĩ Xuân Bắc nói.

Câu chuyện của anh Bích khiến Xuân Bắc thấy mình cần làm nhiều hơn cho chiến dịch Nụ cười từ trái tim, để đem lại nụ cười cho 100 em nhỏ trong năm nay.

dien-vien-Xuan-Bac
Nghệ sĩ Xuân Bắc trở thành đại sứ thiện chí của chiến dịch Nụ cười từ trái tim Ảnh NSCC

Mọi đăng ký phẫu thuật, xin vui lòng liên lạc trực tiếp với Tổ chức phẫu thuật nụ cười Operation Smile theo số điện thoại 090488 5555 hoặc 04.39365426 (Hà Nội) hoặc 08.22221008 (TP. HCM).
Operation Smile đã khám và điều trị miễn phí cho 39.000 trẻ em và thanh thiếu niên bị dị tật vùng hàm mặt tại VN từ năm 1989.

Trước câu hỏi đang làm "nóng" dư luận “Làm từ thiện để làm gì?”, nghệ sĩ nói: “Tôi làm từ thiện trước hết cho bản thân tôi. Đó là việc tôi thấy mình muốn làm và cần làm, để thỏa mãn bản thân mình”.

“Nghệ sĩ làm từ thiện nhiều lúc cũng gặp không ít điều tiếng. Hình ảnh vừa được đăng trên báo, đã có người bảo: "Lâu lắm rồi chả có tác phẩm gì nên xuất hiện cho người ta đỡ quên tên". Nhưng cũng có những nghệ sĩ đi làm từ thiện rồi chụp ảnh tự sướng đưa lên facebook để… khoe, hay lao xuống bùn, vấy bẩn lên người rồi chụp ảnh để ra vẻ đang làm từ thiện vất vả”, Xuân Bắc bày tỏ.

Anh phản đối những việc làm từ thiện khoe mẽ. Nhưng công chúng cũng cần nhìn nhận đúng về công việc từ thiện của nghệ sĩ. Với anh, những việc làm xuất phát từ trái tim thì sẽ đến với trái tim. Bên cạnh đó, người nghệ sĩ cần có ý thức về trách nhiệm với xã hội, cộng đồng của mình.

Anh rất tâm đắc với câu nói của nhà báo Trác Thúy Miêu: “Trách nhiệm của người nổi tiếng là cần phải biết PR lòng tốt của mình”. “Tôi nghĩ mình là nghệ sĩ có thể có ảnh hưởng và truyền cảm hứng cho người khác, vậy thì hãy làm những việc tốt, có ích, để những công việc được nhân rộng ra”, Xuân Bắc chia sẻ.

Xuân Bắc quan tâm nhiều tới các chương trình từ thiện cho trẻ em. Anh là đại sứ thiện chí của nhiều chương trình, dự án như Trái tim cho em, Nhà bán trú cho em, đại sứ của Quỹ Nhi đồng liên hiệp quốc UNICEF về vấn đề tảo hôn ở trẻ em vùng sâu vùng xa

Ngoài nghệ sĩ Xuân Bắc, rất nhiều người nổi tiếng đã tham gia vào chiến dịch Nụ cười từ trái tim: đạo diễn Trần Lực, ca sĩ Ngọc Anh (Tam ca 3A), danh thủ Hồng Sơn, MC Thành Trung, biên tập viên Trần Quang Minh…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.