Xuân Lan: ‘Tôi dạy con phải biết tự kêu cứu’

05/06/2017 14:09 GMT+7

Siêu mẫu Xuân Lan đang có mặt tại Hà Nội chuẩn bị cho Tuần lễ Thời trang trẻ em Việt Nam sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 6.

Trong tuần lễ này, Xuân Lan và các đồng nghiệp phát động chiến dịch Đừng im lặng - Chúng con cần được bảo vệ. Đây là dự án tâm huyết của siêu mẫu Xuân Lan nhằm tuyên truyền và kêu gọi ý thức bảo vệ trẻ em trước những vấn nạn xâm hại, bạo hành. 

Bài hát chủ đề Cho con tuổi thơ do nhạc sĩ Phương Uyên sáng tác dành riêng cho chiến dịch đã nhận được sự ủng hộ và tham gia góp giọng của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSƯT Thành Lộc, nhạc sĩ Thanh Tâm, nghệ sĩ múa Linh Nga, ca sĩ Hoàng Bách, Trấn Thành, Phạm Anh Khoa, Quốc Thiên, Thanh Duy, Ngô Kiến Huy, Ái Phương, Thiều Bảo Trang, Vũ Thảo My, Will, Jun, cặp đôi Tim - Trương Quỳnh Anh, giọng ca nhí Võ Khánh Ngọc…

“Là một người mẹ, khi đọc trên báo chí những thông tin về các vụ xâm hại, bạo hành trẻ em, tôi cảm thấy đau đớn và thấy lo cho con gái của mình. Chúng ta không được im lặng mà cần phanh phui, lên tiếng về những vụ việc như vậy. Chính điều đó mới thay đổi ý thức, sự quan tâm của cộng đồng”, siêu mẫu Xuân Lan chia sẻ. 

Không chỉ được biết đến với vai trò siêu mẫu, hoạt động trong lĩnh vực thời trang, vài năm trở lại đây, Xuân Lan còn hoạt động trong lĩnh vực giáo dục kỹ năng cho trẻ. “Tôi muốn truyền cho các con sự tự tin, bản lĩnh”, Xuân Lan nói.

Tại trường học, chị gặp nhiều đứa trẻ tự ti và có những hội chứng lạ. “Có em chỉ cần nhìn mặt mình trong gương là đập vỡ ngay tấm gương, có em từng rạch cơ thể mình. Mỗi đứa trẻ lại có một câu chuyện đằng sau dẫn đến những hội chứng đó. Phải yêu và hiểu mới giúp chúng thoát ra được”, Xuân Lan nói.

Xuan-Lan
Siêu mẫu Xuân Lan và con gái 

Xuân Lan cũng có nhiều lo lắng trong việc dạy dỗ chính cô con gái nhỏ 4 tuổi - bé Thỏ. Trong một chương trình truyền hình, bé Thỏ gặp tình huống có người lạ đến dụ dỗ cho đồ chơi, bé đã đi theo ngay. “Tôi rất hoảng hốt và lo lắng khi con mình đi theo người lạ một cách dễ dàng như vậy. Sau đó, tôi hỏi con nếu người lạ hại con thì sao thì bé trả lời: sẽ có cô tiên bướm đến cứu con. Thế giới của con giống như thế giới cổ tích với tiên bướm, Elisa... Tôi đã không biết làm sao để bảo vệ con và không phá vỡ thế giới đó của con, nhưng xung quanh thì bao nhiêu những điều xấu có thể xảy ra”, Xuân Lan kể.

Chị quyết định nhờ một người bạn đóng vai là cô tiên bướm xuất hiện trên sân thượng của nhà mình để trò chuyện với bé Thỏ. “Tôi muốn con hiểu rằng khi con gặp nguy hiểm thì cô tiên bướm sẽ không xuất hiện. Tôi dạy con phải tự biết kêu cứu”.

Quyết định lựa chọn trở thành mẹ đơn thân ở tuổi 36, Xuân Lan cho biết chị thương con khi không có bố ở bên. Xuân Lan cũng rất ray rứt khi con thường tưởng tượng về bố. Chị luôn gồng lên để mạnh mẽ hơn. Chị bảo, dù có mệt cũng không cho phép mình bị ốm, hết tiền cũng không nói cho ai biết, và luôn giữ tinh thần lạc quan để nuôi con. Với chị, quan trọng nhất là bé Thỏ luôn được sống trong ngập tràn yêu thương.

MV Cho con tuổi thơ với sự góp giọng của nhiều người nổi tiếng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.