Xuất bản sách của "Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến"

27/05/2013 03:00 GMT+7

Theo UBND TP.Hà Nội, dự án Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến là công trình văn hóa phi vật thể chưa từng có và lớn nhất về Thăng Long - Hà Nội, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, với sự tham gia đóng góp trí tuệ của gần 500 nhà nghiên cứu khoa học.

Đến nay, giai đoạn 1 của dự án đã sưu tầm được nhiều tư liệu quý, tổ chức biên soạn và xuất bản 80 đầu sách trước ngày 10.10 và sẽ tiếp tục xuất bản 14 đầu sách sau ngày 10.10, thuộc các lĩnh vực địa lý, lịch sử, văn hóa - xã hội, kinh tế, văn học - nghệ thuật, tư liệu tổng hợp.

Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến gồm khoảng 102.000 trang sách, trong đó trên 40.000 trang là tư liệu nước ngoài. TP.Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của dự án, gồm đầu tư khảo sát phạm vi Hà Nội mở rộng, văn hóa xứ Đoài để khắc họa diện mạo thủ đô 1.000 năm lịch sử đầy đủ hơn và giao Nhà xuất bản Hà Nội tiếp tục làm chủ đầu tư thực hiện.

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện dự án giai đoạn 1 đã được vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND TP.Hà Nội. Trong đó, GS Vũ Khiêu, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn khoa học dự án Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến được trao tặng Huân chương Lao động hạng ba.

Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.