Xúc động trước màn hóa thân hình tượng Bác Hồ thăm Yên Bái của NSƯT Tiến Hợi

01/10/2018 16:33 GMT+7

Đêm nghệ thuật kỷ niệm 60 năm Bác Hồ thăm Yên Bái vừa diễn ra tối 30.9 được ví như một ngày hội đặc biệt của tỉnh, thu hút hơn hàng chục ngàn khán giả phủ kín sân vận động Yên Bái.

Đêm nghệ thuật Yên Bái sáng mãi theo dấu chân Người đã khiến khán giả hào hứng và mãn nhãn ngay từ những giây phút đầu tiên với chương đầu Huyền sử Âu Lạc. Hiệu ứng 3D mapping lung linh huyền ảo kể về huyền thoại Con rồng cháu tiên của dân tộc Việt vừa thực vừa ảo, mãn nhãn người xem. Ca sĩ Tùng Dương và nhóm Con gái đã cùng viết nên câu chuyện huyền thoại ấy qua bản mashup Mẹ Âu cơ và Đất nước lời ru.
Điểm nhấn của chương trình là đưa 33 ngàn người xem thuộc mọi thế hệ dõi theo dấu chân Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thăm Yên Bái vào buổi sáng mùa thu năm ấy, qua chương hai Dấu chân Bác. Bám sát câu chuyện lịch sử, nữ đạo diễn 8X Lê Hải Yến đã khéo léo, tinh tế kể một câu chuyện giản dị, nồng ấm về Bác Hồ, đặc biệt là phần tái hiện ngày Bác thăm Yên Bái khiến trái tim người xem liên tục rung lên vì xúc động. Cả sân vận động như vỡ òa khi nhìn ngắm NSƯT Tiến Hợi trong hóa thân hình tượng Bác Hồ bước ra với sự chào đón, tiếng hô vang “Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn năm” không ngớt. Đạo diễn Lê Hải Yến đã hấp dẫn người xem khi sử dụng hiệu ứng hình ảnh kết hợp với mô hình sân khấu đem đến một cách tái hiện hết sức chân thực hình ảnh ngày Bác thăm Yên Bái.
Nhóm MTV
Thanh Lam (trên) và Tùng Dương khiến 33 ngàn khán giả lắng lại khi hát về Bác Hồ
Hồ Quang Hiếu cùng tái hiện đám cưới người Dao đỏ trên sân khấu
Khán đài sân vận động nơi Bác đứng nói chuyện cùng người dân cũng được mô phỏng trên sân khấu. Trong tiếng hô vang của người dân, Bác Hồ bước lên khán đài, trò chuyện, căn dặn người dân Yên Bái. Lời của Bác gần gũi, thân tình, trầm ấm đã khiến người dân Yên Bái ghi nhớ từng lời. Cả 33 ngàn khán giả đã lặng đi khi thấy lại khoảnh khắc lịch sử ngày ấy. NSƯT Tiến Hợi đã khiến người xem như thấy Bác hiện diện với từng cử chỉ, với giọng nói trầm ấm quen thuộc. NSƯT Tiến Hợi tâm sự để thực hiện phần trình diễn này, ông đã xem rất nhiều tư liệu về Bác thăm Yên Bái năm 1958, cũng như bàn bạc với đạo diễn Lê Hải Yến hàng tháng trời để làm sao có được phần thể hiện chân thực nhất. Ông cũng dành lời khen cho đạo diễn trẻ Lê Hải Yến: “Tôi đã làm rất nhiều chương trình, thể hiện rất nhiều lần hình tượng Bác Hồ, nhưng lần này tôi có những cảm xúc đặc biệt bởi Lê Hải Yến đã kể một câu chuyện về Bác khiến tôi rất thích, rất dung dị, ấm áp, xúc động mà rất giàu tính nghệ thuật, không khiến người ta có cảm giác bị “mô tả”, mà dẫn dắt người xem đi qua các cung bậc cảm xúc khá ấn tượng”.
Ngoài những gương mặt quen thuộc như ca sĩ Tùng Dương, Thanh Lam, nhóm MTV, những gương mặt trẻ như Hồ Quang Hiếu, quán quân The Voice Kids Nhật Minh, Sao mai Sèn Hoàng Mỹ Lam... góp phần mang đến làn gió mới cho đêm nghệ thuật đặc biệt này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.