Xung quanh thông tin Yến Vy đóng phim ''Trung úy'': Đạo diễn Hà Sơn nói gì?

04/05/2005 23:40 GMT+7

Phóng viên Báo Thanh Niên đã đọc rất kỹ kịch bản Trung úy. Đó là một kịch bản rất hay, như nhiều người của Hãng phim truyện Việt Nam đã nhận xét. Sau khi có tin Yến Vy (ảnh) sẽ được mời đóng vai nữ chính trong phim này (kịch bản và đạo diễn Hà Sơn), phóng viên Báo Thanh Niên đã phỏng vấn đạo diễn Hà Sơn.

* Anh mời Yến Vy đóng phim có phải vì yếu tố câu khách không?

- Đừng nghĩ là chúng tôi lợi dụng Yến Vy. Đã có văn bản nào của Nhà nước cấm cô ấy đóng phim đâu. Tôi vẫn coi cô ấy là một diễn viên.

* Anh mời Yến Vy từ khi nào?

- Nói mời là chưa đúng. Vì những khâu cuối cùng của kịch bản đã xong đâu. Chúng tôi cũng chưa có kịch bản phân cảnh. Để chọn được một diễn viên đóng vai chính của phim nhựa đâu phải dễ, đặc biệt là một kịch bản mà tôi đã từng ấp ủ suốt nhiều năm nay. Sẽ phải có thậm chí là hàng trăm diễn viên thử vai này để chọn lấy một người. Tôi sẽ mời Yến Vy thử vai. Và rất có thể Yến Vy sẽ là diễn viên chính trong phim.

 * Tại sao có báo đưa tin anh đã trả lời phỏng vấn rằng đó là vai diễn anh đã "đo ni, đóng giày" cho Yến Vy ngay từ khi còn ấp ủ viết kịch bản?

- Kịch bản đã được viết từ 15 năm nay. Khi đó Yến Vy mới 10 tuổi. Chả nhẽ tôi "đóng giày" cho Yến Vy từ năm cô ấy còn là thiếu nhi à. Tin lá cải vậy mà cũng tin được sao.

* Vì sao ý tưởng mời Yến Vy lại nảy sinh?

- Bối cảnh của phim là vùng biên giới giáp ranh ba nước trong kháng chiến chống Mỹ. Một mối tình rất say đắm giữa một cô gái bản địa hoang dã, dữ dội với người chiến sĩ đặc công huyền thoại... Tôi tin Yến Vy bởi sau những tai nạn mà cô ấy đã phải trải qua với rất nhiều mất mát, tủi nhục, cô ấy sẽ làm được những điều mà diễn viên khác không làm được. Thực tế trong làng giải trí quốc tế, không ít người đã bị vấp ngã như Yến Vy, nhưng sau đó họ đã có sức bật mạnh mẽ trong lao động nghệ thuật chân chính, và họ đã trở thành những ngôi sao rực rỡ trên bầu trời điện ảnh.

* Anh đã có cuộc nói chuyện với Yến Vy về vấn đề này?

- Tôi đã gửi tập kịch bản Gọi cá (gồm 4 kịch bản, tác giả Hà Sơn, xuất bản năm 2004 - PV) cho Yến Vy đọc. Sau đó, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện qua điện thoại. Yến Vy nói rất mong được thử vai và nếu được chọn, cô ấy sẽ đóng hết mình.

* Đã dự kiến ai là diễn viên nam chính cho phim chưa?

- Chắc chắn phải đỏ mắt tìm. Bởi đó là nhân vật đàn ông lắm tài và có tật, rất thật như cuộc sống của chính chúng ta vậy.

Phạm Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.