Y Ban, Phạm Ngọc Cảnh Nam từ chối bằng khen của Hội Nhà văn VN

20/01/2013 03:47 GMT+7

Sau khi Ban Chấp hành Hội Nhà văn VN công bố giải thưởng Hội Nhà văn năm 2012 với 5 giải thưởng chính thức và 4 bằng khen cho các nhà văn có tác phẩm lọt vào vòng chung khảo, nhà văn Y Ban đã có thư ngỏ về việc chị từ chối nhận bằng khen của Ban giám khảo giải thưởng chung khảo, đồng thời xin không làm ủy viên của Hội đồng văn xuôi.

Trong thư ngỏ, nhà văn Y Ban cho rằng: “Tôi từ chối không nhận bằng khen. Điều đó đồng nghĩa với việc tôi không thừa nhận Ban giám khảo này. Tại sao tôi lại phải chấp nhận một Ban giám khảo không đủ Tâm đủ Tầm đủ Tài?”.

Ngoài ra, theo thông tin mới nhất mà chúng tôi vừa nhận được, nhà văn Phạm Ngọc Cảnh Nam, người vừa được Hội Nhà văn VN công bố  tặng bằng khen năm 2012 cho cuốn tiểu thuyết Thế kỷ bị mất, cũng vừa gửi thư ngỏ từ chối bằng khen nói trên vì “giải thưởng đã không được xét đúng theo tiêu chí văn chương”. Ông Nam cũng cho rằng việc từ chối bằng khen cũng là để cho sự trung thực còn có chỗ trú ngụ trong ngôi đền thiêng liêng của nó là Văn Học. Được biết, tiểu thuyết Thế kỷ bị mất của nhà văn Phạm Ngọc Cảnh Nam được Hội đồng văn xuôi đánh giá rất cao, với 6/7 phiếu lọt vào chung khảo.

Nhận xét về giải thưởng mấy năm qua, nhà thơ Trần Nhương nói: “Mới chỉ chưa đến nửa nhiệm kỳ khóa mới mà có đến 4 ủy viên trong Ban chấp hành lần lượt được trao giải thưởng thì mới thấy các ủy viên của Hội ta viết văn tài thật”.   

Nguyễn Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.