Yêu bằng sơn mài

19/12/2016 05:27 GMT+7

Triển lãm tranh sơn mài Yêu là cuộc đối thoại hội họa giữa hai họa sĩ thuộc hai thế hệ khác nhau: Lê Văn Thìn và Trần Ngọc Hưng.

Họa sĩ Lê Văn Thìn đã đến với sơn mài từ hơn 30 năm trước, còn Trần Ngọc Hưng tự nhận vẫn là “người mới” khi “kết duyên” với sơn mài cách đây 10 năm. 28 tác phẩm được trưng bày tại triển lãm cho thấy hai phong cách hoàn toàn khác biệt. Lê Văn Thìn theo thuyết trung dung, không mới - không cũ trong tác phẩm. Ngược lại, Trần Ngọc Hưng lại mang đến các tác phẩm thể hiện rõ làn gió mang hơi thở cuộc sống đương đại.
Trung tâm văn hóa Hàn Quốc (Hà Nội) tổ chức triển lãm này, kéo dài từ nay đến ngày 31.12 nhằm tôn vinh sơn mài Việt, đặc biệt trong bối cảnh số lượng nghệ sĩ vẽ tranh sơn mài đang ngày một ít đi. Trước đó, Tổng cục Di sản văn hóa Hàn Quốc đã đề nghị Bộ VH-TT-DL VN cùng xây dựng hồ sơ đa quốc gia trình UNESCO ghi danh nghệ thuật sơn mài là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Hiện Bộ VH-TT-DL đang phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tham gia hợp tác xây dựng hồ sơ.
Trong khi đó, tại TP.HCM, triển lãm Tôi và cuộc sống của họa sĩ Mai Anh Dũng đang diễn ra tại Urban Gallery (số 46 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1). Triển lãm giới thiệu 22 bức tranh sơn mài khổ lớn được ông vẽ trong suốt một năm qua về đề tài gia đình và thiên nhiên: Trăng tròn, Con trai, Con gái, Cuộc sống, Ăn và uống, Tìm mồi, Cha và con, Trăng khuyết....
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.