Vẻ đẹp Mercedes E400 mui trần 7 năm tuổi tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
26/06/2021 11:00 GMT+7

Mercedes-Benz E400 đời 2014 phiên bản Cabriolet mui trần có số lượng rất ít tại Việt Nam, sau 7 năm sử dụng, chiếc xe vẫn có vẻ đẹp khiến nhiều người ngước nhìn.

Mercedes-Benz E400 mui trần đời 2014 thuộc hàng siêu hiếm khi số lượng không quá 10 chiếc tại Việt Nam. E400 mui trần từng được Mercedes-Benz Việt Nam phân phối chính hãng vào năm 2014 với giá 3,6 tỉ đồng, mức giá cao hơn nhiều so với các phiên bản sedan E400 hay E250 thông thường, do vậy xe này không dành cho số đông.

Phiên bản mui trần Mercedes-Benz E400 có chiều dài ngắn hơn bản sedan và có 2 cửa, 4 chỗ ngồi

Mercedes-Benz E400 mui trần đời 2014 trang bị động cơ siêu nạp V6 dung tích 3.0 lít có công suất tối đa 333 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 480 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số trang bị là loại 7 cấp, hệ dẫn động cầu sau. Thời điểm năm 2014 đa số xe Mercedes-Benz tại Việt Nam đều dùng hộp số 7 cấp. Vành xe là loại 18 inch đa chấu kép.
Xe có chiều dài 4.703 mm, bề ngang 1.786 mm và cao 1.398 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt 2.760 mm. Vành xe là loại 18 inch. Như vậy xe có chiều dài ngắn hơn khoảng 20 cm so với bản sedan trong khi các số đo khác gần tương đương.

Nội thất Mercedes-Benz E400 mui trần được bọc da màu đỏ theo phong cách thể thao

Chiếc Mercedes-Benz E400 mui trần này có phần mui xe màu đỏ làm bằng vải bạt, tăng tính thời trang, thẩm mỹ. Do có mui trần nên nhà sản xuất phải hi sinh một phần thể tích khoang hành lý để cất giữ mui xe. Nhìn chung, cốp chứa đồ đủ dùng cho nhu cầu đi lại hàng ngày hoặc những chuyến đi chơi đi về trong ngày.
Tương tự mui xe, toàn bộ 4 ghế ngồi được bọc da màu đỏ. Sắc đỏ tương phản với màu trắng thân xe Mercedes-Benz E400. Phần tựa lưng ở hàng ghế thứ 2 khá đứng và không điều chỉnh được. Ngược lại, hàng ghế đầu đều có tính năng chỉnh điện đa hướng và nhớ 3 vị trí. Không gian ở hàng ghế thứ 2 đủ chỗ cho người cao dưới 1,7 mét.
Khác hẳn với các phiên bản E-Class hiện tại, khoang lái E400 còn rất nhiều phím bấm vật lý. Đây là điểm chung của những chiếc xe Mercedes-Benz trước năm 2016. Đồng hồ vẫn là dạng analog chưa phải loại kỹ thuật số như hiện nay.

Cách bố trí bảng điều khiển trung tâm cũng như vô lăng có thiết kế giống hệt phiên bản sedan

Màn hình giải trí gọn gàng, có chất lượng hình ảnh khá tốt. Dù là xe mui trần thể thao nhưng E400 cũng có sẵn một đồng hồ cơ tăng sự sang trọng. Cơ cấu mở mui khá đơn giản, người lái chỉ cần kéo và giữ công tắc điều khiển là chiếc xe tự động thực hiện đóng, mở mui. Phần mui này có thể gấp gọn trong 20 giây và đóng, mở khi xe di chuyển ở tốc độ dưới 40 km/giờ.
Ngoài ra, E400 còn được trang bị hệ thống cửa chặn gió tự động (Aircap) nhằm giảm thiểu sự nhiễu loạn không khí ở 4 chỗ ngồi. Nhờ đó, tài xế có thể mở mui ở bất kể thời tiết. Hệ thống Aircap ở E400 tự động triển khai ở tốc độ trên 41 km/giờ và rút lại khi tốc độ dưới 16 km/giờ.
Mercedes-Benz E400 mui trần Cabriolet sau 7 năm sử dụng có giá rao bán hơn 2 tỉ đồng, với độ hiếm gặp, chiếc xe này không bị mất giá quá nhiều so với các dòng xe sang thông thường cùng mức giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.