Người nước ngoài chờ viếng Đại tướng

12/10/2013 10:25 GMT+7

(TNO) Sáng nay 12.10, người dân xếp hàng từ đường Trần Hưng Đạo vào vườn hoa Pasteur (Hà Nội) để theo dõi lễ tang Đại tướng qua màn hình.

(TNO) Sáng nay 12.10, người dân xếp hàng từ đường Trần Hưng Đạo vào vườn hoa Pasteur (Hà Nội) để theo dõi lễ tang Đại tướng qua màn hình.

Người Mỹ rơi lệ khi chờ để vào viếng Đại tướng
Người dân xếp hàng dài từ ngã 5 Trần Hưng Đạo theo dõi lễ tang Đại tướng qua màn hình

>> Chuyên đề: Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đúng 9 giờ, lực lượng cảnh sát đã mở đường từ ngã 5 Trần Hưng Đạo cho đông đảo đồng bào khắp mọi miền tổ quốc đang xếp hàng dài trên đường Trần Hưng Đạo có thể theo dõi tang lễ Đại tướng qua màn hình.

Dòng người kéo dài suốt dọc đường Tăng Bạt Hổ, lực lượng thanh niên tình nguyện đã có mặt đông đảo để đảm bảo trật tự cho đồng bào vào trước nhà tang lễ.

Trước cổng nhà tang lễ, hàng trăm người dân được vào vườn hoa Pasteur theo dõi đám tang trên màn hình.

Nhiều người không thể cầm được nước mắt khi dõi theo những đoàn người vào viếng.

Cụ Trần Thị Luận (83 tuổi, ở Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội) cho biết cụ đi xe buýt từ 5 giờ 30 đến viếng Đại tướng. Từ khi biết tin Đại tướng mất đến nay, ngày nào cụ cũng thắp hương tại gia đình để tưởng nhớ Đại tướng. Ngồi trong khuôn viên vườn hoa, dù đang bị đau chân, mỏi gối nhưng lúc nào cụ cũng hướng về màn hình theo dõi lễ tang.

Người Mỹ rơi lệ khi chờ để vào viếng Đại tướng
Người nước ngoài đến viếng Đại tướng

Nhiều người nước ngoài mang theo quốc kỳ Việt Nam và quốc kỳ của đất nước mình như Ý, Úc, Algeria… để chờ đến giờ vào viếng Đại tướng vào buổi chiều.

“Tôi biết về một Việt Nam can trường, dũng cảm. Và hôm nay, tôi càng thấm thía hơn tinh thần dân tộc, lòng yêu nước của đất nước nhỏ bé này. Tôi không thể không khóc”, Anthony (45 tuổi, một người Mỹ đang làm việc tại Hà Nội) mang theo ảnh của Đại tướng, thổn thức.

Khuôn viên vườn hoa đông nghịt người, không phân biệt màu da, tôn giáo, quốc gia... Ai cũng chắp tay kính cẩn trước màn hình lớn khi dõi theo đám tang Đại tướng.

Thúy Hằng - Nguyễn Tuấn

>> Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người tận trung cho đến phút cuối cùng
>> Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Phát sóng bộ phim hoạt hình về Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Tái bản sách 'Đại tướng Võ Nguyên Giáp thời trẻ
>> Diễn tập lần cuối hộ tống linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại chùa Cót
>> Khu an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã cơ bản hoàn thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.