Số ca Covid-19 tăng kỷ lục, California áp lệnh ở nhà nghiêm ngặt

09/12/2020 07:00 GMT+7

Hôm 7.12, California (Mỹ) đã buộc các cửa hàng, cửa hiệu trên phần lớn tiểu bang đóng cửa và yêu cầu người dân ở nhà khi các quy định hạn chế khắc nghiệt nhất phòng ngừa Covid-19 có hiệu lực, một ngày sau khi số ca Covid-19 tăng lên mức kỷ lục.

Lệnh ở nhà mới của California (Mỹ) sẽ kéo dài 3 tuần, có hiệu lực kể từ ngày 7.12 trên khắp các khu vực chính của tiểu bang. Lệnh được đưa ra một ngày sau khi tiểu bang này có số ca nhiễm Covid-19 mới tăng kỷ lục, lên tới 30.000 người. Theo đó, việc tụ tập với người ngoài hộ gia đình sẽ bị cấm. Quán bar, hiệu làm đẹp và các cửa hàng xăm sẽ đóng cửa. Nhà hàng, dù trong nhà hay ngoài trời, cũng không được mở cửa.
Các hạn chế được đưa ra do công suất giường bệnh trong khoa chăm sóc đặc biệt các bệnh viện trên khắp California gần như quá tải. Trong hôm 6,12, tiểu bang này ghi nhận một kỷ lục mới đối với số bệnh nhân Covid-19 nhập viện.

Một cửa hàng cắt tóc đóng cửa vì lệnh ở nhà được áp dụng trong đợt bùng phát dịch Covid-19 ở Encinitas, California (Mỹ) ngày 7.12

Reuters

Cựu ủy viên Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), Tiến sĩ Scott Gottlieb, cảnh báo có khả năng đại dịch sẽ tiếp tục trầm trọng hơn trong những tuần tới.
Trên toàn nước Mỹ, số ca nhiễm Covid-19 đang ở mức cao nhất khi trong tuần qua, trung bình mỗi ngày có khoảng 194.000 trường hợp mới được báo cáo. Kể từ khi đại dịch bắt đầu cho đến nay, Mỹ đã ghi nhận khoảng 14,5 triệu ca nhiễm và hơn 283.000 trường hợp tử vong có liên quan đến Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.