B Ray: 'Tôi trưởng thành, biết suy nghĩ hơn nhưng không phải để các bạn ăn hiếp'

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
13/03/2020 08:45 GMT+7

Trong chương trình Nói đi, ngại gì! , B Ray cho biết nếu dùng 3 từ để mô tả về bản thân thì đó là ít nói, lười và ham ăn.

Được cho là rapper có đông antifan nhất, B Ray cho rằng là nghệ sĩ, việc có những luồng dư luận trái chiều cũng rất tốt vì nó giúp nghệ sĩ hoàn thiện hơn. Bản thân anh từng có khá nhiều thay đổi, đặc biệt là phong cách sáng tác. "Bởi vì, càng lớn, càng phát triển nhiều thì mình phát hiện ra mình càng có trách nhiệm với người nghe nhạc hơn. Có 1 số thứ mình cũng trau chuốt lại cho nó hợp với người nghe hơn", anh nói.
Tuy nhiên, khi nhắc về những phát ngôn "đụng chạm" fan Kpop, B Ray cho biết: "Khi còn là underground, mình chỉ nghĩ rằng đây là câu nói đùa với một người bạn. Anh ấy đăng thì mình cũng nói đùa chung với anh ấy. Bỗng nhiên sau này mọi người lôi nó lên lại và có những lời lẽ rất không hay. Mình thấy mình có thể phản bác lại, không để cho họ ăn hiếp mình quá".
Nam rapper chia sẻ may mắn là mọi việc chỉ dừng ở mức nhắn tin đe dọa chứ chưa ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của anh. Bản thân nam rapper cũng có thích khá nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc. "Đa phần khi mà nghe Kpop hát, mình cũng không hiểu được tiếng, cho nên phần lớn mình thích xem về hình ảnh. Nhiều khi mình cũng có chia sẻ với team là mình thích cái màu như thế này, họ làm như vầy rất là hay", anh nói.
Tuy nhiên, khi đề cập đến việc "giảng hòa" với các fan Kpop, đặc biệt là các ARMY (fan BTS), B Ray cho rằng: "Mình cũng không biết giảng hòa như thế nào. Mình chỉ muốn làm tốt công việc của mình, không đụng chạm, không nhắc đến họ nữa".

B Ray gọi Đạt G mà Elly run lập cập vì sợ điều này

Nói về việc từng công kích các rapper khác trong Vpop, B Ray cũng khẳng định những công kích đó đã xảy ra từ rất lâu, khoảng 5-6 năm trước. "Lúc đó, mình chỉ ở phương diện là một người chơi internet, có chút xíu tiếng tăm thôi. Giống như có một sự kiện gì đó hot, mình bình luận về nó, mình làm nhạc vui vẻ vào lúc đó thôi. Còn để thù hằn hay có chuyện gì đó với họ thì không có cho nên cũng không có vấn đề gì", anh nói.
Anh cho rằng sau khi nổi tiếng thì những phát ngôn trước đây của anh bất ngờ bị lôi lên lại. "Nếu mà họ cứ phán xét mình bởi những sự việc trong quá khứ thì đó là chuyện của họ. Còn những người yêu thích mình thì sẽ phán xét những điều mà mình đang làm và sẽ làm", anh bày tỏ. 
B Ray cho biết trước đây, khi có sự kiện gì, anh lại muốn mọi người biết bằng cách đưa ra chính kiến của mình. "Còn bây giờ, khi đã trưởng thành hơn, mình suy nghĩ có nhiều thứ không phải chuyện của mình thì mình nói cũng không được cái gì hết. Ai cũng có ý kiến hết, mình nói ra nhiều khi cũng không ai muốn nghe". 
Tuy nhiên, nam rapper cho rằng có những lúc anh thấy mình không nên quá nhân nhượng. Đó chính là lí do dẫn đến những tranh cãi gần đây giữa anh với các fan BTS. "Mình muốn nói là mình đã trưởng thành hơn, biết suy nghĩ hơn nhưng cũng không phải là để các bạn ăn hiếp".
Khi được hỏi sẽ nói gì với các antifan, B Ray chia sẻ: "Trước hết thì mình sẽ hỏi lý do mà họ không thích mình bởi vì rất là nhiều những bình luận, những thông tin mà họ lượm lặt về thường không đúng. Chỉ là mình không có dịp, không thể đính chính hết cho tất cả mọi người biết được. Bởi vì thông tin đó từ miệng người này qua người kia, nó trở thành câu chuyện thêu dệt, bị phóng đại hơn. Cho nên, việc đầu tiền là mình sẽ hỏi lý do là gì để mình có cơ hội giải thích với họ. Nếu như nó là cái gì đó mà mình làm sai thì mình sẽ cố gắng khắc phục trong tương lai. Còn mình đã giải thích, hiểu không hiểu thì thôi. Họ chọn cái mà họ muốn tin. Cho nên, mình cũng không muốn thời gian để thuyết phục một người không thích mình".
Mời khán giả theo dõi đầy đủ chương trình Nói đi, ngại gì! với khách mời B Ray tại đây:

[NÓI ĐI, NGẠI GÌ!] Bray lên tiếng về những lần 'cà khịa' fan BTS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.