‘Bà trùm Next Top’ trở thành chủ tịch Hiệp hội các nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
04/09/2020 12:28 GMT+7

"Bà trùm" của các chương trình thời trang Việt Nam vừa chính thức được bổ nhiệm làm chủ tịch Hiệp hội các Nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á - Council of ASEAN Fashion Designers (CAFD).

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có người giữ trọng trách cao nhất về thời trang trong khu vực Đông Nam Á (ASEAN). Hiệp hội các Nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á - Council of ASEAN Fashion Designers (CAFD) là một tổ chức phi lợi nhuận với mục đích tạo nên sự hợp tác trong lĩnh vực thời trang giữa các quốc gia trong khu vực ASEAN như Indonesia, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia…
Đây cũng là Hiệp hội thời trang đầu tiên được Ban Thư ký ASEAN thành lập với mục tiêu quảng bá tên tuổi và hỗ trợ các nhà thiết kế khu vực ASEAN. Ông Datuk Kenn Yam - người sáng lập đồng thời là Chủ tịch danh dự của Hiệp hội cho biết: “Đông Nam Á là khu vực có rất nhiều tiềm năng phát triển, đặc biệt là về thời trang. Đại dịch COVID-19 đã làm cho ngành thời trang khu vực có nhiều biến động lớn. Chúng tôi tin rằng, với kinh nghiệm trong ngành thời trang hơn 10 năm qua, bà Trang Lê là người lãnh đạo đủ tâm và đủ tầm để có thể đưa thời trang khu vực ASEAN lên những bước phát triển mới cao hơn”.
Bà Trang Lê là người đứng đằng sau sự thành công của rất nhiều chương trình về thời trang tại Việt Nam như Vietnam's Next Top Model, Project Runway Vietnam, The Face Vietnam (năm 2018), Model Kid Vietnam… và là người khởi xướng Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week (VIFW) từ năm 2014.

Trước khi trở thành Chủ tịch Hiệp hội các Nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á, người phụ nữ quyền lực này từng là đại diện đầu tiên của Việt Nam có mặt trong Hiệp hội thời trang cao cấp Châu Á – Asian Couture Federation 2014, top 50 người phụ nữ có sức ảnh hưởng nhất Việt Nam do tạp chí Forbes bình chọn năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.