Châu Đăng Khoa: 'Ca sĩ thì túi hiệu, nhà mấy căn còn nhạc sĩ có ai đâu'

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
07/03/2020 20:09 GMT+7

Trong chương trình Nói đi, ngại gì! , Châu Đăng Khoa thẳng thắn chia sẻ về những tin đồn xoay quanh anh, từ việc "ế" cho đến "nhạc sĩ bán bài đắt nhất Việt Nam" hay những thị phi xoay quanh mình.

Mở đầu chương trình, Châu Đăng Khoa không ngần ngại cho biết anh đã... "mất zin" hơn 1 năm, cụ thể là vào giáng sinh năm 2018. Người yêu của anh cũng là một người bạn chơi thân 5-6 năm. Tuy nhiên, Châu Đăng Khoa cũng cho rằng "một người bạn tốt chưa chắc là một người yêu tốt". Vì thế sau khi chia tay, cả hai vẫn tiếp tục là bạn. 
Khi Elly Trần cho rằng một người đẹp trai lại tài giỏi thì khó có thể tin là "ế", Châu Đăng Khoa cho rằng điều đó chính là rào cản lớn nhất của anh vì khi nhìn vào, hoặc là người ta tưởng đã có người yêu, hoặc là nghĩ đây là con người hào nhoáng, khó chạm tới hoặc sẽ cho rằng đây là kiểu người lăng nhăng, bay bướm.

Châu Đăng Khoa lần đầu tiết lộ tất tần tật về “zin” tiết, đã được “bóc tem” hơn 1 năm.

Đặc biệt, trước việc bị ghép đôi với Denis Đặng thời gian qua, Châu Đăng Khoa thẳng thắn cho biết cả hai chỉ là mối quan hệ công việc. "Thực sự, Khoa với Denis không thân thiết lắm, vì công việc nên 2 đứa mới nói chuyện với nhau nhiều. Tuy nhiên dần dần cũng có nãy sinh tình cảm anh em. Trong mắt Khoa, Denis là người rất tài năng và giỏi, cũng hỗ trợ cho Khoa rất là nhiều, rất là cảm ơn Denis".
Nói về hình mẫu lý tưởng của mình, Châu Đăng Khoa bất ngờ tiết lộ đó chính là Tăng Thanh Hà. "Nếu mà có đám cưới thì Khoa sẽ cưới 1 người như chị ấy, Khoa rất mê chị Hà. Chỉ cần thấy chị Hà like Facebook Khoa 1 cái là vui nguyên 1 ngày luôn. Thứ nhất, chị Hà quá đẹp, đẹp xuất sắc, đẹp không có gì để chê. Chị Hà lại rất là dễ thương và gần gũi nữa, ít khi chị Hà bình luận Facebook mình lắm nhưng mình có vấn đề gì thì chị lúc nào cũng inbox như chỉ chỗ mua quần áo, chỉ chỗ mua đồ ăn. Chỉ biết mình ăn chay, chị nấu đồ chay gửi cho mình ăn nữa, mình rất là xúc động luôn. Hai chị em đâu có mối quan hệ công việc hay bất cứ thứ gì đâu. Chỉ đơn giản là mình rất hâm mộ chị hay like Facebook chị và chị để ý Facebook mình, như vậy thôi". 

Bị ship với Denis Đặng sau MV ‘Chân ái’, Châu Đăng Khoa nói gì?

Chia sẻ về công việc sáng tác, đặc biệt là chuyện "nhạc sĩ giàu ngầm", Châu Đăng Khoa nói: "Mình sẽ đại diện cho tất cả anh em nhạc sĩ còn sống trên đời trả lời câu hỏi này. Khi nhìn vào showbiz, mọi người sẽ thấy ca sĩ lúc cũng lộng lẫy, xa hoa, túi hiệu, xe xịn và nhà mấy căn... chứ nhạc sĩ có ai đâu. Trừ anh Nguyễn Hồng Thuận ra vì ảnh còn có kinh doanh cho nên ảnh có khá nhiều bất động sản, chủ của nhiều hệ thống vui chơi giải trí. Các nhạc sĩ top đầu hiện tại như Khắc Hưng, Khoa, Vương Anh Tú đều không có cái gì lộng lẫy xa hoa như vậy. Một bài hát, bọn Khoa làm ra thì có thể bán 1 lần thôi, ca sĩ thì có thể hát cả ngàn lần, chỉ cần 1 show thôi thì họ có thể lấy lại vốn rồi. Khi đã bán bài hát, phía sau mình không còn gì, mọi thứ họ đều hưởng hết".
Khi được hỏi về tin đồn "nhạc sĩ bán bài đắt nhất Việt Nam", Châu Đăng Khoa cho rằng: "Khoa không dám nhận mình đắt nhất đâu, Khoa nghĩ mình đang có giá xứng đáng, xứng đáng với thương hiệu và công sức mà mình dồn cho bài hát đó. Khoa biết nhiều người giá còn cao hơn. Nhưng tại sao gọi là đắt, Khoa nghĩ đắt khi nào nó không xứng đáng thôi. Còn nó đúng với công sức chất xám của mình tạo ra thì Khoa nghĩ là đúng".
Nam nhạc sĩ tiết lộ anh đã làm việc với hơn 90% nghệ sĩ hàng đầu của Việt Nam và là nhạc sĩ trẻ duy nhất có thể làm việc cùng lúc với Mỹ Tâm, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Quỳnh Hương. "Những ai làm với chị này thì sẽ không làm với chị kia, còn Khoa làm với 4 chị luôn, mỗi chị đều có cái hay riêng. Tuy nhiên, 4 chị đều có chung đặc điểm là... hay đi trễ, tầm 2 tiếng đồng hồ. Chị thì cho con bú, chị thì đón con về, chị thì bận công việc khác... nhưng khi mà vào công việc thì cả 4 chị đều rất tập trung, rất là chịu khó lắng nghe mình. Khoa cảm thấy rất là xúc động khi có đàn chị luôn lắng nghe mình, vì họ tin tưởng mình, đó là điều kiện tiên quyết khi làm việc chung với nhau".

Châu Đăng Khoa: Không phải có tiền thì tôi sẽ viết nhạc

Mặc dù được đồn đoán là bán ca khúc với giá hơn 100 triệu đồng/bài nhưng Châu Đăng Khoa tiết lộ vẫn có những trường hợp anh sẵn sàng tặng hoặc lấy mức giá tượng trưng. "Ví dụ, gần đây nhất là đám cưới của Đông Nhi và Ông Cao Thắng, thấy anh chị hạnh phúc thì mình cũng hạnh phúc lây luôn. Ngay trong đêm mình đã ngồi làm bài hát, phối nhạc, thu demo để gửi tặng. Thực sự không có đồng nào hết dù anh chị chủ động trả tiền. Mình muốn gửi tặng như món quà cưới đắt giá, mắc lắm chứ bộ. Trước đó nữa là đám cưới của chị Hari và anh Trấn Thành cũng là 2 người mình yêu mến, nên mình cũng làm bài hát tặng cho 2 anh chị. Hay những ca sĩ khác, Khoa thấy họ hát hay quá nhưng mà sao họ lận đận quá, họ khá là khó khăn khi mua bài nên Khoa chủ động tặng cho họ hoặc là bán với giá như cho (rất là hạt dẻ)".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.