Châu Đăng Khoa: “Chúng tôi không ăn cắp, đó chỉ là kế thừa và sáng tạo“

05/03/2020 17:00 GMT+7

Từng dính nghi án đạo lời thơ trong MV Tình Nhân ơi và mới đây, MV Chân Ái bị nghi ngờ đạo ý tưởng, Châu Đăng Khoa đáp trả đó chỉ là sự kế thừa sáng tạo.

Châu Đăng Khoa là một trong những nhạc sĩ “ăn nên làm ra” của showbiz Việt khi là cái tên đằng sau nhiều bản hit đình đám như Người lạ ơi, Yes I do hay mới nhất là MV Chân Ái.

Được đánh già là nhạc sĩ "lắm tài nhiều tiếng", Châu Đăng Khoa từng gây thất vọng khi bị tố đạo lời thơ cho bài Tình Nhân ơi. Thời điểm đó, Châu Đăng Khoa nhận nhiều sự chỉ trích từ cộng đồng mạng khi bị chính tác giả của bài thơ phát hiện và tố cáo. Hay thậm chí, MV Chân Ái ra mắt chưa lâu cũng vướng phải lùm xùm đạo ý tưởng của một bộ phim Hồng Kông.

MV Chân Ái được cho là có motif giống một bộ phim Hồng Kông trước đây

Ảnh: FBNV

Mới đây, trong một lần nhận lời mời tham gia chia sẻ tại chương trình Nói đi, ngại gì!Châu Đăng Khoa cho hay đó không phải là đạo ý tưởng mà chỉ là sự kế thừa và sáng tạo.

“Khoa dám khẳng định là không có một ai làm nghề sáng tạo mà dám tự tin sản phẩm của mình 100% không giống sản phẩm của ai đó tại bất kỳ một thời điểm nào. Âm nhạc thì có 7 nốt, làm sao để không bị trùng lắp. Chỉ là thế hệ sau thừa kế của thế hệ trước và sáng tạo trên nền tảng đó thôi” - nam nhạc sĩ cho hay.

Anh cũng bày tỏ hy vọng mọi người sẽ có cái nhìn cởi mở hơn để đón nhận những sản phẩm giải trí và không nên quá khắt khe với nghệ sĩ. 

Châu Đăng Khoa khẳng định việc giống nhau ở một vài điểm là kế thừa và sáng tạo

Ảnh: FBNV

Về việc MV Chân Ái bị tố đạo nhái ý tưởng, anh cho biết chính Denis Đặng - giám đốc sáng tạo MV - và cả anh cũng không ngờ rằng lại có sự trùng hợp đó.

"Những yếu tố mọi người chỉ ra đều là những kiểu câu chuyện quen thuộc nên việc giống nhau cũng là bình thường, có thể bắt gặp ở nhiều tác phẩm khác nữa chứ không chỉ ở sản phẩm của Khoa" - Châu Đăng Khoa lý giải. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.