Châu Đăng Khoa: Không phải có tiền thì tôi sẽ viết nhạc

08/03/2020 11:25 GMT+7

“Thích thì có thể sáng tác miễn phí còn đã không thích thì một đồng cũng không bớt” – Châu Đăng Khoa chia sẻ tại chương trình Nói đi ngại gì!.

Nhiều ngày qua, Châu Đăng Khoa có lẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất showbiz Việt khi loạt phốt liên quan đến anh liên tục được "khai quật". Từ việc hai nữ ca sĩ trực thuộc công ty là Orange và Lyly đồng loạt "bóc phốt" về việc không minh bạch tài chính, ăn chặn cát xê, cố tình tạo chiêu trò cho đến Nemo - đồng sáng lập Superbrothers - tố cáo Châu Đăng Khoa lừa dối,...
Tất cả đã tạo nên cuộc khủng hoảng truyền thông được xem là tồi tệ nhất trong sự nghiệp của nam nhạc sĩ tính cho đến thời điểm hiện tại.

Lùm xùm giữa Châu Đăng Khoa, Orange và LyLy vẫn chưa đi tới hồi kết

Gác lại những ồn ào xung quanh, mới đây, tại chương trình Nói đi ngại gì!, Châu Đăng Khoa đã chia sẻ về cách làm việc trong showbiz của mình, đặc biệt là với những ngôi sao nổi tiếng. Nam nhạc sĩ không ngần ngại đánh giá bản thân là kiểu người khó tính, không phải chỉ sáng tác vì tiền. 
“Khoa là người sống theo kiểu tình cảm, ai mà làm cho mình thích thì mình tặng luôn bài hát, nhưng nếu đã trả giá cho bài hát của Khoa thì bớt một đồng Khoa cũng không bán. Ai muốn đặt bài cho Khoa thì cũng đừng có hối hoặc đừng gấp quá. Bởi vì khi mình muốn hay thì mình phải có thời gian "thai nghén" nó. Thật ra khoảng 20-30 phút là có một bài hát rồi, nhưng ai cũng muốn bài hay, ai cũng muốn bài "hit" hết. Nên mình phải có thời gian để tái tạo năng lượng và cảm hứng” – Châu Đăng Khoa bày tỏ.  

Châu Đăng Khoa thừa nhận thuộc top 3 trong số các nhạc sĩ Việt có giá sáng tác đắt đỏ nhất

Ảnh: FBNV

Từng tự thừa nhận có giá sáng tác thuộc top 3 nhạc sĩ bán sản phẩm mắc nhất showbiz Việt, nam nhạc sĩ thẳng thắn cho rằng với thương hiệu mà anh có ở thời điểm hiện tại, mức giá sáng tác là xứng đáng. Anh cũng tiết lộ trong suốt thời gian làm nghề đã không ít lần sáng tác nhạc miễn phí hoặc lấy ở mức giá “rất hạt dẻ”. 
“Như đám cưới của chị Đông Nhi và anh Thắng, thấy hai anh chị hạnh phúc quá mình cũng hạnh phúc lây luôn. Nên là ngay trong đêm mình đã làm bài hát, thu âm, phối nhạc, làm demo các kiểu. thật sự là không có một đồng nào hết, dù anh chị vẫn chủ động trả tiền nhưng mình chỉ muốn gửi tặng như một món quà cưới rất đắt giá cho anh chị” - Châu Đăng Khoa bày tỏ.

Châu Đăng Khoa sáng tác nhạc miễn phí làm quà cưới Đông Nhi và Ông Cao Thắng

Không chỉ có các nghệ sĩ thân thiết trong nghề, Châu Đăng Khoa cũng tiết lộ từng tặng nhạc cho những ca sĩ mới vào nghề, dù biết họ sẽ khó chi trả mức phí sáng tác. 
“Có nhiều ca sĩ mình thấy họ hát hay nhưng lại lận đận trong nghề. Khoa biết là họ cũng khó khăn, nên Khoa tặng cho họ, cũng là bán thôi nhưng mà với một giá rất rẻ. Bởi Khoa biết nếu cho không thì họ cũng ngại nên Khoa lấy với giá rất hạt dẻ luôn”. 
Những chia sẻ này của Châu Đăng Khoa khiến nhiều người liên tưởng ngay đến Orange và LyLy - những cái tên liên quan trực tiếp đến những lùm xùm trong thời gian gần đây của Châu Đăng Khoa. Đây cũng chính là những nữ ca sĩ được Châu Đăng Khoa dìu dắt trong thời điểm mới vào nghề. Trước đó, cả hai nữ ca sĩ đồng loạt tuyên bố rút khỏi công ty do Châu Đăng Khoa sáng lập. Mời quý vị theo dõi chương trình tại đây!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.