Hết dùng tác phẩm văn học, Hoàng Thùy Linh lồng 5 bức tranh Hàng Trống vào MV mới

Hồ Hiền
Hồ Hiền
05/04/2020 11:02 GMT+7

Đây là ca khúc được lấy từ album Hoàng được Hoàng Thùy Linh ra mắt năm ngoái. Sau hàng loạt giải thưởng Làn sóng xanh và cống hiến, MV Kẻ cắp gặp bà già liệu có viết tiếp chuỗi chiến thắng giòn giã của Hoàng Thùy Linh?

Tối 4.4.2020, Hoàng Thùy Linh chính thức cho ra mắt MV Kẻ cắp gặp bà già. Đây là lần đầu tiên nữ ca sĩ kết hợp cùng đạo diễn Kawail Tuấn Anh.
Một trong những điểm nhấn của MV chính là phần hình ảnh vô cùng ấn tượng, đẹp mắt cùng nội dung xoay quanh ván cờ Gánh - một trò chơi dân gian Việt Nam - với hai đấu thủ là Vua và Hoàng hậu, những kẻ “đồng sàng dị mộng” ôm ấp những mục tiêu riêng của đời mình.

MV của Hoàng Thùy Linh được đánh giá cao về mặt hình ảnh

Ảnh: NVCC

Đạo diễn Kawail đã khéo léo lồng hình ảnh của 5 bức tranh Hàng Trống vào xuyên suốt MV. Đó là "Đám cưới Chuột", là "Ngưu Lang Chức Nữ", là "Thuý Kiều gặp Kim Trọng", là "Mẫu Thượng Ngàn"... Chia sẻ tại livestream ngay trước thời điểm công chiếu MV, Hoàng Thùy Linh bật mí cô đặc biệt có đam mê với những bức tranh Hàng Trống. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng lớn để cho ra đời MV Kẻ cắp gặp bà già và một lần nữa giúp Hoàng Thùy Linh tạo nên chuỗi MV mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam. 

Những bức tranh Hàng Trống xuất hiện xuyên suốt MV

Ảnh: NVCC

Cô cho biết: "Tôi muốn biến những bức tranh giàu giá trị văn hóa ấy thành bức tranh Việt Nam đương đại, góp phần tái hiện vẻ đẹp của đất nước. Vì đến bây giờ chúng ta vẫn không thể khám phá hết vẻ đẹp của Việt Nam".

Hoàng Thùy Linh muốn mang giá trị văn hóa Việt Nam vào MV

Ảnh: NVCC

Ra mắt MV vào thời điểm đại dịch, không ít người cho rằng đây là bước đi khá liều lĩnh của nữ ca sĩ. Tuy nhiên,  Hoàng Thùy Linh cũng lý giải, trong thời điểm dịch bệnh, giải trí vẫn là nhu cầu cần thiết. "Bên cạnh đó, MV "Kẻ cắp gặp bà già" cũng là món quà tri ân của Linh đến khán giả sau loạt giải thưởng Làn sóng xanh và Cống hiến vừa qua” - Hoàng Thùy Linh chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.