Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Quốc tế: “Xóa định kiến về thi sắc đẹp doanh nhân“

Lê Nam
Lê Nam
11/12/2019 16:31 GMT+7

Họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Doanh Nhân Việt Nam Quốc tế được diễn ra mới đây tại TP.HCM. Theo đó, đây là cuộc thi đầu tiên do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp phép cho đối tượng là nữ doanh nhân. Ban tổ chức khẳng định cuộc thi minh bạch, chính thống.

Chiều 10.12.2019, buổi họp báo công bố cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Quốc tế” năm 2020 đã diễn ra tại TP.HCM.

Cuộc thi mang thông điệp “Đẹp để tỏa sáng”, lần đầu tiên được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp phép dành cho các nữ doanh nhân đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

Về ý tưởng tổ chức, bà Đặng Thị Bảo Trâm, Trưởng ban tổ chức, cho biết: "Như các bạn cũng biết, nữ doanh nhân vừa giỏi việc nước, đảm việc nhà. Họ vừa hoàn thành thiên chức làm mẹ cũng như giỏi trên thương trường. Tuy nhiên sắc vóc có phần ảnh hưởng nhất định. Tuy nhiên, đây là cuộc thi có tính chất được Bộ cấp phép và là cuộc thi chính thống nên chúng tôi sẽ đáp ứng đầy đủ tiêu chí mà Bộ văn hóa và pháp luật đưa ra.

Bà Đặng Thị Bảo Trâm, trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Quốc tế

Ngọc Dương

Cuộc thi này là một cuộc thi nhan sắc, uy tín, được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch lần đầu tiên cấp phép cho doanh nhân, chính vì vậy tôi muốn tạo ra một sân chơi thật sự chuyên nghiệp cho doanh nhân".

Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Quốc tế hướng tới vẻ đẹp của sự thành đạt, năng động, bản lĩnh của phụ nữ Việt trên thương trường. Từ đó nâng tầm giá trị nhân văn về tài năng, cốt cách của nữ doanh nhân thời kỳ kinh tế hội nhập.
Nói về tiêu chí đánh giá để chọn ra người đăng quang, hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa, Trưởng ban giám khảo, nói: "Đã nói đến cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân thì tất nhiên mình vừa phải nói đến vẻ đẹp hình thức và tâm hồn. Một tiêu chí để chọn thí sinh nổi trội là thí sinh có bản lĩnh, thí sinh có tài năng, những người chu toàn trong tổ ấm gia đình, đồng thời họ cũng luôn luôn học hỏi và chăm sóc nhan sắc xứng tầm, từ đó để mình tôn vinh lên thì mình mới gọi là Hoa hậu doanh nhân".
Với sự góp sức của VTV8 - đơn vị đồng tổ chức và Báo Thanh Niên là cơ quan bảo trợ truyền thông,
ban tổ chức khẳng định cuộc thi sẽ hướng tới các tiêu chí công bằng, minh bạch và chính thống.

Ông Dương Xuân Nam, cựu Tổng biên tập Báo Tiền Phong, thành viên ban cố vấn cuộc thi, cho biết: "Chúng ta cũng mong muốn có những danh hiệu thật sự chính thống trong giới doanh nhân, nhất là nữ doanh nhân, không chỉ trong nước mà còn trên toàn thế giới để chúng ta tôn vinh doanh nhân thật sự có tài, có sắc, thật sự là một sân chơi chính thống".

Thí sinh đoạt vương miện Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Quốc tế sẽ đại diện Việt Nam tham dự các cuộc thi nhan sắc của thế giới.

Hoa hậu sẽ được trao vương miện cùng cùng giải thưởng tiền mặt 500.000.000 đồng.

Vòng sơ tuyển diễn ra tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, dự kiến từ 3.3.2020 đến 15.3.2020. Vòng bán kết dự kiến được tổ chức từ ngày 27.3.2020 đến ngày 30.3.2020 tại Resort Ana Mandara (Huế). Vòng chung kết dự kiến diễn ra từ 14.4.2020 đến 18.4.2020 tại Huế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.