'Ký sinh trùng' lại được vinh danh, đường tới Oscar rộng mở?

24/01/2020 15:26 GMT+7

Bộ phim giật gân của Hàn Quốc “Parasite” (Ký sinh trùng) đã làm nên lịch sử khi chiến thắng tại giải thưởng của Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh (SAG), trong khi hai diễn viên Joaquin Phoenix và Renee Zellweger được xướng tên tại hạng mục diễn viên xuất sắc nhất.

Một mùa giải nhiều bất ngờ tại Los Angeles hôm 19.1. Bộ phim hồi hộp châm biếm “Parasite” (Ký sinh trùng) của Hàn Quốc đã giành giải ở hạng mục cao quý nhất là “Dàn diễn viên xuất sắc” tại Lễ trao giải của Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh (SAG). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải thưởng này có một bộ phim nói tiếng nước ngoài giành giải cao nhất. Song Kang-ho, nam chính trong phim, phát biểu: “Được vinh danh với giải thưởng này, với tôi, có lẽ chúng tôi đã tạo ra một bộ phim không đến nỗi tệ.”

Joaquin Phoenix đã chiến thắng ở hạng mục nam diễn viên xuất sắc

Reuters

Tuy nhiên, “Ký sinh trùng” đã không thể tạo thêm bất ngờ tại hạng mục diễn viên xuất sắc nhất. Nam diễn viên Joaquin Phoenix đã giành được chiếc cúp cho màn trình diễn đáng sợ của mình trong phim “Joker” Trong khi đó, nữ diễn viên Renee Zellweger thắng giải nữ diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn Judy Garland già nua và tuyệt vọng trong bộ phim tiểu sử “Judy”.
Laura Dern giành giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất khi vào vai một luật sư tàn nhẫn chuyên xử lý các vụ ly hôn trong bộ phim truyền hình “The Marriage Story” của Netflix. Còn Brad Pitt đã “rinh” một giải thưởng cho vai phụ “người đóng thế” trong phim “Once Upon a Time in Hollywood”, và không bỏ lỡ dịp gây cười bằng cuộc sống cá nhân của mình. “Ta hãy thành thật với nhau, đó là một vai khó mà - một chàng trai phê thuốc, cởi áo ra mà lại không hòa thuận với vợ. Thật khó mà tin được”, Brad Pitt hóm hỉnh phát biểu.

Nam diễn viên Robert De Niro được trao giải Thành tựu trọn đời

Reuters

Ở hạng mục truyền hình, bộ phim hài “The Marvelous Mrs Maisel” và bộ phim truyền hình về hoàng gia Anh “The Crown” đã giành giải cao nhất. Buổi lễ trao giải còn “nhuốm màu” chính trị khi nam diễn viên Robert De Niro bước lên bục phát biểu nhận giải thưởng thành tựu trọn đời và không bỏ qua cơ hội châm chọc Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông nói: “Tôi có nhiều quyền như bất kỳ ai - một diễn viên, một vận động viên, một nhạc sĩ, bất kỳ ai khác - nói lên ý kiến của tôi. Và nếu tôi có tiếng nói lớn hơn vì tình hình của mình, tôi sẽ sử dụng nó bất cứ khi nào tôi thấy sự lạm quyền trắng trợn.”
Giải thưởng SAG được xem là bài kiểm tra quyết định cho thấy những bộ phim nào có cơ hội sáng sủa tại giải Oscar sắp tới. Nhưng lần này có rất nhiều điều ngạc nhiên đã xảy ra. Một số bộ phim được yêu thích - bao gồm cả bộ phim “1917” về đề tài Thế chiến thứ nhất - thậm chí còn không được đề cử. Ngay cả tác phẩm được nhiều đề cử nhất, bộ phim về tai tiếng quấy rối tình dục “Bombshell”, cũng trắng tay. Cùng số phận là bộ phim xã hội đen chiếu trên kênh Netflix “The Irishman” của Martin Scorsese, mặc dù có dàn diễn viên toàn sao hạng A và kinh phí 170 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.