Long Nhật nghẹn ngào kể về những ngày tháng cơ cực của Nguyễn Chánh Tín

05/01/2020 14:11 GMT+7

Đối với Long Nhật, NSƯT Nguyễn Chánh Tín như một người thầy, là một tượng đài cả về đời lẫn về nghề.

NSƯT Nguyễn Chánh Tín - "đại tá Nguyễn Thành Luân" của Ván bài lật ngửa đột ngột qua đời tại nhà riêng vào ngày 4.1.2020, hưởng thọ 68 tuổi. Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ không khỏi bàng hoàng, tiếc thương. Đặc biệt là nghệ sĩ Long Nhật, một người em thân thiết của cố nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín. Khi biết tin anh đã khóc rất nhiều nhưng mãi đến tối muộn mới có mặt tại tang lễ vì kẹt lịch quay.
"Đối với Long Nhật anh là cả một thanh xuân, một tuổi thơ, một tượng đài và vừa yêu quý, vừa kính trọng, vừa ái mộ anh, mang ơn anh. Anh là một người thầy, mặc dù Long Nhật không qua trường lớp gì cả, Long Nhật học bên thanh nhạc nhưng mà nhờ những người như anh Nguyễn Chánh Tín, anh mở toang cái cánh cửa điện ảnh ra để Long Nhật biết là phim điện ảnh Việt Nam hay đến nhường nào. Nhờ cái ái mộ, mê say từng vai diễn của anh mà Long Nhật biết được là kịch nói Sài Gòn nói riêng và kịch nói miền Nam nó hay như thế nào. Hồi Long Nhật nhỏ xíu là Long Nhật đã biết Nguyễn Chánh Tín trên đoàn kịch Bông Hồng rồi. Hạnh phúc quanh đây, Biệt thự hoang tàn, Tình nghệ sĩ trên sân khấu nhạc Hòa Bình... Đúng Nguyễn Thành Luân là một tượng đài, Ván bài lật ngửa là "nét son" lộng lẫy trong sự nghiệp của anh. Nhưng Long Nhật đã biết yêu thương và kính trọng anh Tín trước đó cơ. Anh em chúng tôi chơi với nhau vừa thương yêu, vừa kính trọng cái nghề nghiệp. Lúc anh khó khăn nhất Long Nhật hát ở Hà Nội. Ở đó có anh Vương Bảo Tuấn, có chị danh ca Bảo Yến. Chị Yến có 10 triệu, Long Nhật chỉ có mấy triệu. Anh xin anh Vương Bảo Tuấn, hai anh góp góp được 10 triệu cầm tiền chạy qua cho anh. Anh nói "lúc mà anh huy hoàng thì tụi em ở đâu không về? Những lúc khó khăn như thế này tụi em chạy về với anh cả bầy". Anh em tụi tôi gắn bó là như thế. Mà anh học anh Chánh Tín một cái là dù khó khăn, dù gian khổ, dù mất hết tiền bạc nhưng lúc nào tư thế sang trọng, đàng hoàng, đỉnh đạc, ngẩng cao đầu để nhìn cuộc đời này. Anh là tượng đài và chúng tôi rất tự hào về anh ấy.", ca sĩ Long Nhật nghẹn ngào chia sẻ về nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín.

Long Nhật khóc nấc trước linh cữu của cố nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín

Ảnh: Vân Phong

Đám tang của NSƯT Nguyễn Chánh Tín được tổ chức tại nhà riêng ở phường Phú Mỹ, Quận 7, TP.HCM. Lễ động quan sẽ diễn ra vào lúc 6 giờ ngày 8.1.2020, sau đó linh cửu được đưa đi hỏa táng tại nghĩa trang Đa Phước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.