Rapper Rhymastic: 'Rap Việt không chỉ có Đen và Binz'

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
09/07/2020 14:01 GMT+7

Được yêu thích với hàng loạt ca khúc hit như: Yêu 5, Treasure, Nến và hoa... Rhymastic thẳng thắn nói về rap Việt, về sự đối lập giữa Đen, Binz... và nhiều "trường phái" khác trong rap.

Lần đầu tiên thấy Hoàng Touliver và Tóc Tiên khóc trong đám cưới 

Chia sẻ trong Nói đi ngại gì, Rhymastic cho biết cuộc sống của anh sau khi lấy vợ cũng không có quá nhiều thay đổi, kể cả cảm hứng sáng tác vì anh thường lấy cảm hứng từ những điều khác lạ, mới mẻ. Nam rapper chia sẻ, trong đầu anh luôn có những danh sách những thứ quan trọng, cần ưu tiên. Khi bị Elly Trần hỏi khó giữa việc chọn bạn hay là chọn vợ, Rhymastic khéo léo trả lời: "Những khi đó mình phải tìm cách thỏa hiệp và cân bằng. Chẳng hạn nếu vì chuyện của bạn quan trọng hơn mà mình lỡ hẹn với vợ thì hôm sau mình phải bù đắp, xoa dịu vợ và ngược lại".
Nhắc đến Rhymastic không thể không kể đến SpaceSpeakers với các thành viên như Hoàng Touliver, Tóc Tiên, Binz, Justatee, Soobin Hoàng Sơn... Đồng hành cùng nhau gần 10 năm, Rhymastic luôn xem SpaceSpeakers là một ngôi nhà thứ 2 của mình mà ở đó, các anh em luôn thẳng thắn bày tỏ quan điểm và hỗ trợ nhau trong mọi sản phẩm nghệ thuật.

SpaceSpeakers và hội bạn thân hội ngộ trong đám cưới Tóc Tiên - Hoàng Touliver

Ảnh: NVCC

Nam ca sĩ tiết lộ mỗi khi anh em trong nhóm xảy ra mâu thuẫn hay xích mích thì chính Touliver sẽ là người đứng ra giảng hòa. "Anh Touliver là người sáng lập và cũng là leader trong team. Mọi người thường lắng nghe anh Hoàng vì anh có kiến thức sâu sắc. Còn mình trong team thì giống như quân sư, thường dĩ hòa vi quý và đặc biệt không can thiệp vào những chuyện riêng như hẹn hò, tình cảm của các anh em".
Nhắc về đám cưới của Tóc Tiên và Hoàng Touliver, Rhymastic tiết lộ đó là lần đầu tiên anh nhìn thấy cả hai bật khóc trong đám cưới. "Lúc đó giống như mình được nhìn thấy một "bộ mặt" khác của hai người mà mình chơi rất lâu, được nhìn thấy họ dồn nén cảm xúc và trải lòng ra. Đặc biệt là những giọt nước mắt hạnh phúc". Sau khi kết hôn, các thành viên vẫn giữ vững mối quan hệ vì các bà vợ cũng chơi được với nhau. 

Rap Việt không chỉ có Binz, Đen

Rhymastic cho biết anh tham gia rap Việt đã hơn 10 năm. Từ xưa, các sản phẩm âm nhạc của Bảo Thy, Đinh Tiên Đạt... đã có sự len lỏi của rap, hiphop nhưng phải đến cách đây gần 3-4 năm thì dòng nhạc này mới thật sự có chỗ đứng. Đó là thành quả cho sự nỗ lực, cố gắng của các rapper để mang đến những sản phẩm âm nhạc chất lượng. 
Nói về xu thế rap hiện nay, Rhymastic cho biết: "Trong rap sẽ có những "trường phái" khác nhau như Đen là rap về đời sống, lãng mạn hóa những góc nhìn đời sống còn Binz thì rap về tình yêu, những lúc ăn chơi vui vẻ... và còn nhiều mảng khác để khai thác. Còn mình thì thích "nhạc nào cũng nhảy" vì tùy theo tâm trạng mà chọn nhạc nghe phù hợp".

Rhymastic trong MV "Giàu sang"

Ảnh: NVCC

Mới đây, Rhymastic đã chính thức trở lại với MV Giàu sang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người xem sau hàng loạt ca khúc hit như: Yêu 5, Treasure, Nến và hoa… Chia sẻ về cảm hứng sáng tác ca khúc này, Rhymastic cho biết anh muốn truyền tải thông điệp về sự chi phối của tiền bạc trong đời sống xã hội. Đây cũng là một câu chuyện mà chính Rhymastic đã từng trải qua và thấm thía.

RHYMASTIC vay tiền đưa vợ đi đẻ, Justatee cho vay số tiền khủng chỉ trong 1 nốt nhạc

Anh bộc bạch: “Tôi có một người bạn là du học sinh về nước, gia đình khá giả, nhưng về nước một thời gian thì lại ngập vào chất kích thích và không chịu làm ăn tử tế. Dần dần thì tiền cũng cạn và người đó bắt đầu quay sang vay mượn tiền của tôi và những người bạn của tôi. Sau khi nhận thấy nó không có khả năng chi trả số tiền mượn, tôi cũng coi như bỏ qua không cần đòi nữa. Sau đó người đó bắt đầu dùng một số trò giả mạo hồ sơ xin việc để đi vay tiền dưới danh nghĩa của công ty bạn bè tôi. Kể từ đó tôi và người bạn đó cắt đứt tình bạn và không còn liên lạc với nhau nữa”.
Trong chương trình, nam rapper đã nhận thử thách vui của một khán giả về việc "hiến kế" đòi tiền mà không mất đi tình bạn. Ngoài ra, anh cũng tham gia thử thách gọi điện mượn tiền Justatee để đưa vợ đi đẻ. Chi tiết mời khán giả theo dõi chương trình Nói đi ngại gì.

NÓI ĐI NGẠI GÌ | Rhymastic tiết lộ nhiều bí mật của SpaceSpeakers, thẳng thắn nói về rap Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.