'Tà Năng - Phan Dũng': Dàn diễn viên 'kể khổ' khi đóng phim sinh tồn đầu tiên của Việt Nam

Nhất Thiên
Nhất Thiên
27/05/2020 21:55 GMT+7

Huỳnh Thanh Trực, Thùy Anh, Trần Phong,... đã có những kỷ niệm khó quên khi ghi hình tại cung đường "Tà Năng - Phan Dũng" cho dự án phim điện ảnh sắp được công chiếu của đạo diễn Trần Hữu Tấn.

Sau Bắc kim thang, đạo diễn Trần Hữu Tấn cùng ê kíp đã có buổi công bố dự án điện ảnh thứ hai mang tên Tà Năng - Phan Dũng vào tối 26.5.2020 tại TP.HCM. Tựa phim vốn là cung đường trekking được cho là đẹp nhất Việt Nam nhưng cũng đầy rẫy sự nguy hiểm trải dài hơn 50 km qua 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận. Với đề tài này, nam đạo diễn quyết định khai thác theo thể loại sinh tồn kết hợp tình cảm và tâm lý giật gân mà trước nay ít gặp ở phim Việt nào.
"Phim này là phim rất áp lực đối với tôi. Bởi vì, tôi tạm gọi là người đầu tiên làm cái thể loại này. Áp lực ở đây thứ nhất áp lực về khán giả bởi vì khán giả của mình cũng quen thuộc với nhiều phim sinh tồn trên thế giới rồi cho nên họ không thoát khỏi sự so sánh. Cho nên, mình phải làm mọi thứ tốt nhất để khi khán giả xem họ cảm thấy Việt Nam có thể làm phim sinh tồn tốt như vậy.
Tà Năng, Phan Dũng đi theo hướng dòng phim đó là một nhân vật vô tình bị đẩy vô tình thế và bắt buộc phải sinh tồn. Tôi tin rằng, những diễn viên mà tôi chọn tôi có cảm nhận được họ giống như nhân vật bước từ trong kịch bản ra, tôi tin là họ đã làm tốt cái phim của mình", đạo diễn Trần Hữu Tấn chia sẻ. 

"Tà Năng - Phan Dũng" còn có sự tham gia đặc biệt của NSƯT Hữu Châu

Ảnh: BTC

Dàn diễn viên chính trong bộ phim này đều là những gương mặt còn khá trẻ như Huỳnh Thanh Trực, Thùy Anh, Trần Phong... Đạo diễn Trần Hữu Tấn cho biết anh không chọn nhân vật qua buổi casting mà gần như là "đo ni, đóng giày".
Trần Phong tâm sự: "Hằng ngày Phong cũng như tất cả các ê kíp phải vượt qua biết bao nhiêu ngọn đồi, con thác để tới được cảnh quay. Đối với Phong, từng cảnh quay đều là kỷ niệm. Thực sự, cảnh quay đáng nhớ nhất là bữa đầu tiên vì khí hậu ở trên đó rất lạnh. Mọi người không nghĩ nó sẽ lạnh như vậy, khi mà đến cảnh quay đầu tiên thì mọi người chưa chuẩn bị tâm lý kĩ cho nên vấn đề sốc nhiệt cũng như phải chuẩn bị tâm lý như thế nào để đối mặt với thời tiết đó. Cảnh quay đó phải quay đi, quay lại rất nhiều lần".
"Dậy từ 3 giờ sáng, make-up lúc 4 giờ, on-set lúc 5 giờ bắt đầu quay từ 5 giờ 30 đến 6-7 giờ tối. Ngày nào cũng phải trên đỉnh núi, ngày nào cũng nắng chỉa thẳng vào người. Thực sự mà nói, da Thùy Anh sau lớp make-up này nó đầy tàn nhang mà vẫn chưa hết, da cũng sạm đi rất là nhiều, nó không được mượt mà và mềm mại như trước nữa. Nhưng tại sao Thùy Anh lại đồng ý, tại sao Thùy Anh lại chấp nhận cho mình có thể tham gia 36 ngày ở trên núi như vậy. Tại vì, đây là cơ hội Thùy Anh nghĩ là không có nhiều, bộ phim đầu tiên tại Việt Nam về sinh tồn. Thùy Anh nghĩ những cái hy sinh của mình xứng đáng, không chỉ bản thân mình hy sinh mà còn rất là nhiều bạn diễn viên trong ê kíp, cả ê kíp đều hy sinh nắng nóng, mọi người đều rất là cố gắng, đều rất là tận tâm thì thôi tàn nhang một chút cũng không sao, da sạm một chút cũng không sao", Thùy Anh tiếp lời. 
Trong khi đó, Huỳnh Thanh Trực lại không giấu nỗi sợ hãi khi phải quay cảnh ăn ếch sống: "Mình có ăn cá hồi, cá này cá kia sống, mình chưa bao giờ ăn ếch sống và mình cũng không muốn thử lại cái món đó lần thứ 2. Tại vì, cái vị của nó rất là tanh, nó có cái mùi rất là nhẫn từ trong máu đó". Thậm chí, anh còn ép cân xuống hơn 5 kg để cho phù hợp với nhân vật. 
Trước đó, đoàn phim từng gây tranh cãi khi lấy cảm hứng từ những tai nạn có thật trên bối cảnh cung đường Tà Năng - Phan Dũng. Không ít ý kiến cho rằng việc dựng phim sẽ khơi gợi ký ức đau buồn của người thân những nạn nhân. Trước vấn đề này, đại diện nhà sản xuất cho biết việc lấy cảm hứng là có. Tuy nhiên, đoàn phim luôn ý thức về hướng triển khai cũng như tránh không để gây tổn thương đến bất kỳ ai. Phim dự kiến ra rạp ngày 16.10.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.