Thi Hoa hậu Doanh nhân: Phẫu thuật y khoa khác gì phẫu thuật thẩm mỹ?

Lê Nam
Lê Nam
12/12/2019 08:09 GMT+7

BTC Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Quốc tế nói thí sinh "được can thiệp y khoa nhưng không được phẫu thuật thẩm mỹ". Vậy khái niệm can thiệp y khoa ở đây được hiểu như thế nào?

Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Quốc tế 2020 vừa tổ chức buổi họp báo tại TP.HCM. Đây là cuộc thi nhan sắc đầu tiên được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch cấp phép tổ chức tại Việt Nam dành cho nữ doanh nhân người Việt từ 23 - 35 tuổi.

Đặc biệt, ban tổ chức cho biết đang trình công văn xin Bộ cho nới rộng biên độ tuổi thành 25 - 40 tuổi và thí sinh được phép can thiệp về phục hồi y khoa. Tuy nhiên, khái niệm “can thiệp y khoa” khiến nhiều người vẫn khá mơ hồ, không biết có khác gì so với phẫu thuật thẩm mỹ?Tại buổi họp báo, đại diện ban tổ chức đã có những lý giải cụ thể.

“Đây là một cuộc thi chính thức của Bộ VH-TT-DL cấp phép thì chúng ta phải đảm bảo quy chế, không chấp nhận phẫu thuật thẩm mỹ nhưng chấp nhận phẫu thuật y khoa. Hai vấn đề này khác nhau chỗ nào? Phẫu thuật để một người xấu trở nên đẹp hơn thì gọi là phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng phẫu thuật y khoa tức là phẫu thuật, chẳng hạn như một cô gái đẹp bị ngã gãy một chiếc răng thì cô phải làm cái răng mới”, phía BTC nói thêm.

Ông Dương Xuân Nam, thành viên ban giám khảo

Lê Nam

Đồng thời, đại diện BTC cũng thẳng thắn chia sẻ về việc có hay không phần thi áo tắm trong khuôn khổ của cuộc thi. “Chúng tôi cũng sẽ có những phần trình diễn, tuy nhiên, nó không phải là cuộc trình diễn trên sân khấu giống như các cuộc thi nhan sắc khác. Chúng tôi sẽ tổ chức phần thi áo tắm nhưng chỉ ở vòng thi Bán kết. Địa điểm tổ chức vòng Chung kết đang dự kiến là diễn ra ở khu vực Cửa Ngọ Môn, vì tính chất đặc thù về nơi tôn nghiêm nên sẽ không có phần trình diễn này”, BTC cho hay.

Vòng sơ tuyển cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Quốc tế dự kiến diễn ra từ ngày 3.3.2020 đến 15.3.2020 tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Vòng bán kết sẽ diễn ra từ ngày 27.3.2020 đến 30.3.2020 tại Huế. Đây cũng là địa điểm diễn ra đêm chung kết vào giữa tháng 4.2020.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.