Tuổi 35 của Last Christmas, ca khúc 'Giáng sinh nào cũng phải nghe'

20/12/2019 09:00 GMT+7

“Last Christmas”, ca khúc bất hủ mỗi dịp Giáng sinh về của nhóm Wham!, vừa kỉ niệm 35 năm kể từ ngày đầu tiên phát hành.

“Last Christmas”, ca khúc luôn vang lên mỗi dịp Giáng sinh, vừa kỉ niệm “sinh nhật” lần thứ 35. Bản hit được phát hành tháng 12.1984, do cố ca sĩ người Anh George Michael sáng tác và sản xuất khi còn là thành viên của nhóm song ca Wham! nổi tiếng những năm 1980.

George Michael lần đầu ra mắt album solo "Faith" vào năm 1987

Splash News

"Last Christmas" đạt vị trí thứ 2 trên bản xếp hạng Vương quốc Anh năm 1984, xếp sau ca khúc “Do They Know It's Christmas” của Band Aid. Đến năm 2017, “Last Christmas” quay lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Ca khúc được rất nhiều ca sĩ khác cover như Ariana Grande và Taylor Swift.
Ca khúc là cảm hứng cho bộ phim điện ảnh cùng tên năm 2019 đã đứng đầu phòng vé tại Vương quốc Anh, đánh bại “Joker” với phần nhạc phim có bài “Last Christmas” và các bài hát khác của nhóm Wham! cùng các bài hit trong sự nghiệp solo của George Michael.

Poster phim "Last Christmas" (2019) lấy cảm hứng từ ca khúc cùng tên

Internet

Michael qua đời tại nhà riêng vào ngày 25.12.2016 ở tuổi 53. Một nhân viên điều tra cho biết ông chết vì nguyên nhân tự nhiên. Dù từng nhận giải Grammy, Michael cũng vướng vào nhiều tranh cãi liên quan đến ma túy và luật pháp.
Để kỷ niệm 35 năm bản thu âm “Last Christmas” của Wham!, Sony Music sẽ phát hành một đĩa vinyl trắng phiên bản giới hạn của ca khúc bất hủ này đi kèm với một phiên bản khôi phục của video âm nhạc năm 1984, được nâng cấp lên độ phân giải 4k bởi đạo diễn Andy Morahan - người đã chỉ đạo sản xuất MV gốc trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.