Có gì HOT với trào lưu bánh mì phô mai bơ tỏi, cà phê bọt biển Hàn Quốc

Phan Giang
Phan Giang
14/04/2020 06:10 GMT+7

Thời gian gần đây món bánh mì phô mai bơ tỏi và cà phê bọt biển Dalgona công thức Hàn Quốc đã “làm mưa làm gió” ở khắp các trang mạng xã hội ở Việt Nam.

Bánh mì phô mai bơ tỏi và cà phê bọt biển Dalgona là 2 món xuất phát từ Hàn Quốc gây “bão” vào cuối năm 2019. Tuy nhiên, những tháng đầu năm 2020 khi đại dịch Covid-19 bùng phát và chính phủ ra chỉ thị khuyến cáo người dân không ra đường thì những món này tạo trào lưu trở lại đặc biệt ở Việt Nam.

Couple bánh mì phô mai bơ tỏi và cà phê bọt biển đến từ Hàn Quốc đang gây "bão" tại Việt Nam

Phan Giang

Cà phê bọt biển hay còn được biết đến với tên Dalgona coffee nhìn rất bắt mắt nhưng nguyên liệu chế biến lại vô cùng đơn giản

Minh Tâm

Nguyên liệu: 2 gói cà phê đen hòa tan, 2 thìa đường, 2 thìa nước nóng. Công thức thực hiện theo tỉ lệ 1:1:1, sau đó cho hết nguyên liệu vào ly và đánh hỗn hợp từ 7-10 phút cho cà phê lên bọt.

Phan Giang

Với cà phê bọt biển, đây là thức uống dễ làm và nguyên liệu vô cùng đơn giản. Chỉ cần cà phê đen hòa tan, đường và sữa tươi là đã có thể thực hiện được. Riêng với bánh mì phô mai bơ tỏi lại có rất nhiều công thức khác nhau để chế biến. Tuy nhiên, đây là món ăn cầu kỳ với nhiều nguyên liệu phức tạp. Trên các cửa hàng bán bánh trực tuyến (shop online) mỗi ổ bánh mì phô mai bơ tỏi có giá dao động từ 70.000 – 100.000 đồng/bánh.

Giá trên thị trường của bánh mì phô mai bơ tỏi dao động từ 70.000 - 100.000 đồng/bánh

Phan Giang

Bánh mì vừa có bơ lại thơm tỏi, bên trong ngập phô mai béo ngậy, hương vị mằn mặn, ngòn ngọt. Đặc biệt hình thức nhìn rất bắt mắt khiến nhiều người tò mò đặt mua thử, thậm chí học theo công thức trên mạng để làm tại nhà.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.