Có gì trong món xôi bát bửu Quận 6 khiến thực khách ăn xôi trừ cơm?

09/03/2020 16:43 GMT+7

Xôi bát bửu là món truyền thống của người Hoa du nhập vào Việt Nam. Tại Sài Gòn, xôi bát bửu nổi tiếng lâu đời ở các khu phố quận 5, quận 6. Bát bửu được hiểu là dùng 8 loại nguyên liệu chính để nấu ra món xôi gồm: xì dầu, thịt xá xíu, lạp xưởng, tôm khô, nấm đông cô, củ cải, đậu phộng, hành phi.

Xe xôi bát bửu nằm trên đường Lê Quang Sung, Q.6, TP. Hồ Chí Minh đã mở bán hơn 10 năm. Chủ xe xôi bát bửu là chị Trương Tuyết Phụng - người gốc Hoa. Trung bình mỗi ngày chị bán 50 kg xôi cho 2 loại xôi mặn và xôi ngọt.

Xe xôi bát bửu trên đường Lê Quang Sung, quận 6, TP.HCM

Đào Hằng

Xôi bát bửu là món xôi của truyền thống của người Hoa du nhập vào Việt Nam. Tại Sài Gòn, xôi bát bửu nổi tiếng lâu đời ở khu phố quận 5, quận 6. Bát bửu được hiểu là dùng 8 loại nguyên liệu chính để nấu ra món xôi gồm: xì dầu, thịt xá xíu, lạp xưởng, tôm khô, nấm đông cô, củ cải, đậu phộng, hành phi.

Bát bửu có nghĩa là 8 loại nguyên liệu làm nên món xôi này

Nguyễn Minh Tâm

Chị Phụng cho biết xôi bát bửu là món ăn mà mẹ chị thường nấu cho chị ăn ngày nhỏ. Vì yêu thích hương vị thơm ngon của món xôi này nên chị quyết định học từ mẹ và mở bán.

Xôi bát bửu của chị Phụng còn có thêm đậu phông, sa tế

Nguyễn Minh Tâm

Tuy nhiên, xe xôi bát bửu của chị Phụng chủ yếu bán cho khách mang đi chứ không có chỗ ngồi lại. Giá một hộp xôi bát bửu dao động từ 25.000 đồng/phần đến 35.000 đồng/phần tùy thực khách gọi các món ăn kèm thêm với xôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.