Top 3 tiệm xôi không thể bỏ qua ở Sài Gòn

25/10/2020 11:58 GMT+7

Bên cạnh bánh mì, cơm tấm hay hủ tiếu thì xôi là món ăn phổ biến được nhiều người ưa thích. Dưới đây là 3 tiệm xôi hấp dẫn và đắt khách không thể bỏ qua ở Sài Gòn.

1. Xôi trộn Phú Yên

Mở bán từ 6 giờ, tiệm xôi trộn của chị Nguyễn Thùy Hương nằm trên đường Phan Huy Ích, Q.Gò Vấp, TP.HCM luôn tấp nập thực khách đến mua.

Một phần xôi trộn ở đây có giá dao động từ 17.000 đồng đến 25.000 đồng. Tiệm xôi trộn của chị Hương chủ yếu bán mang đi.

Nguyễn Minh Tâm

Chị Hương chia sẻ: "Ban đầu tôi chỉ bán món xôi mặn cùng với bánh mì, nhưng vì yêu thích món xôi trộn Phú Yên ở quê nên tôi quyết định bán thêm món xôi đặc sản này. Thời gian đầu, tôi chỉ bán với số lượng nhỏ vì chỉ có số ít thực khách là người Phú Yên đến thưởng thức, dần dần thì món xôi trộn nhận được sự quan tâm và yêu thích của thực khách tại Sài Gòn. Món xôi trộn luôn bán chạy nhất vào buổi sáng tại tiệm tôi".

Phần gà rô ti cũng được xem là điểm nhấn của xôi trộn giúp xôi bắt vị hơn

Nguyễn Minh Tâm

Xôi trộn Phú Yên được hiểu đơn giản là phần xôi đã được nấu chín mềm, sau đó nhanh tay trộn với phần thịt băm cùng nấm mèo đã xào thấm gia vị sẵn trước đó. Đây được xem là nét riêng biệt và là điểm nhấn của món xôi này.
Hạt xôi dẻo, thơm ăn cùng với phần thịt gà rô ti, chả lụa, chà bông kết hợp cùng phần nước sốt đậm đà. Để phù hợp với người Sài Gòn thì chủ quán đã sử dụng phần dầu hành quết lên phần xôi trộn thay vì dầu hẹ. Để cảm nhận trọn vẹn hương vị món xôi trộn Phú Yên ở đây thực khách có thể ăn kèm với phần hành tím ngâm chua đặc trưng. 

2. Xôi ngọt gói trong bánh tráng giấy

Nếu là tín đồ của xôi ngọt thì bạn không thể bỏ qua những món xôi ngọt bánh tráng giấy gói trong lá chuối giản dị tại xe xôi của bà Sáu nằm trên đường Lê Văn Sỹ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

Phần xôi ngọt được gói trong bánh tráng giấy hấp dẫn

Nguyễn Minh Tâm

Hơn 60 năm kinh nghiệm cùng với tất cả sự tâm huyết dành cho các món xôi mình làm ra thế nên bà Sáu luôn tỉ mỉ trong từng khâu, từ chọn nếp, lựa đậu cho đến việc chăm chút lau những miếng lá chuối gói xôi cho thật sạch sẽ, muối mè làm ra phải có độ thơm béo và bắt vị.
Tại xe xôi của bà Sáu có 4 loại xôi ngọt như: xôi đậu đen, xôi đậu phộng, xôi đậu xanh và xôi bắp. Xôi dẻo mềm kết hợp với phần đậu xanh, dừa sợi, muối mè ăn rất vừa miệng.

Thực khách đến mua xôi của bà Sáu rất đa dạng từ nhiều lứa tuổi

Nguyễn Minh Tâm

Một phần xôi ở đây có giá dao động từ 15.000 đồng đến 20.000 đồng. Xe xôi ngọt của bà Sáu chỉ bán mang đi chứ không có chỗ ngồi lại cho khách. 
Xe xôi của bà Sáu mở bán từ 6 giờ đến 9 giờ.

3. Xôi xéo thập cẩm

Món xôi xéo Hà Nội theo nguyên bản là phần xôi có màu vàng từ nghệ rồi xéo thêm vài lát đậu xanh, hành phi giòn, thêm chút nước mỡ ăn cùng. Để món xôi xéo trở nên thu hút hơn với thực khách Sài Gòn thì cô Hồng Anh - chủ tiệm xôi xéo (Q.5, TP.HCM) đã kết hợp cùng với gà chiên, pa tê và xá xíu.

Phần xôi xéo đầy ắp đồ ăn kèm tại quán cô Hồng Anh luôn thu hút nhiều thực khách gần xa tìm đến

Nguyễn Minh Tâm

Những lát đậu xanh béo bùi quyện đều trong từng hạt xôi dẻo thơm, ít hành phi giòn thơm kết hợp cùng với đùi gà chiên, xá xíu vừa vị, thêm ít chà bông, pa tê khiến ai thưởng thức lần đầu cũng sẽ cảm thấy thích thú. Mỗi phần xôi xéo tại đây còn được ăn kèm cùng với dưa góp giòn giòn có vị chua chua ngọt ngọt tạo cảm giác lạ miệng.

Những viên đậu xanh ở đây đều được vo tròn để dễ dàng cho việc lát mỏng phần đậu xanh cho vào xôi xéo

Nguyễn Minh Tâm

Hầu hết các món ăn kèm với xôi xéo đều được chủ quán chế biến. Một phần xôi xéo thập cẩm ở đây có giá 45.000 đồng. Không gian tiệm xôi của cô Hồng Anh tương đối nhỏ nên đa phần thực khách đến đây mua mang đi. Tiệm xôi xéo của cô Hồng Anh mở bán từ 8 giờ đến 20 giờ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.