Xe bánh bao chiên tuổi đời 28 năm, mỗi ngày bán 700 cái tại Sài Gòn

Hương vị thơm ngon, cách gói bánh độc đáo và vô cùng đẹp mắt đã tạo nên thương hiệu cho xe bánh bao chiên của chú Hùng suốt gần 28 năm qua.

Tất cả các công đoạn từ việc làm bột đến nhân bánh bao chiên đều do chính tay vợ chồng chú Hùng thực hiện nhằm đảm bảo chất lượng. Theo chú Hùng, trung bình mỗi ngày chú bán khoảng 600 đến 700 cái, cao điểm thì có thể lên đến 1.000 cái.

Khi ghé đến xe  bánh bao của chú Hùng  thì thực khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng cách làm bánh bao chiên của gia đình chú.

Nguyễn Minh Tâm

Có nhiều lý do khác nhau để món bánh bao chiên ở đây đắt khách, từ hương vị thơm ngon, giá cả phải chăng và đặc biệt là cách mà chú Hùng gói từng cái bánh bao chiên cũng rất khác biệt. Chú Hùng chia sẻ sau khi ngắt bột ra từng phần đều nhau, cán mỏng và cho phần nhân bánh vào giữa, rồi tỉ mỉ gấp từng nếp nhỏ và đều nhau cho đến khi phần bột bên ngoài bao lấy trọn vẹn phần nhân bên trong, cách gói này giống với cách gói các món dim sum (điểm tâm) của người Hoa.

Bánh bao chiên thơm giòn, nóng hổi hòa quyện với phần nhân đậm đà khiến nhiều thực khách yêu thích khi đến đây

Nguyễn Minh Tâm

Chủ xe bánh bao chiên cho biết thêm: “Cách gói bánh này của chú là hiếm có ở Sài Gòn, tác dụng của việc gói như vậy giúp chiếc bánh đẹp hơn, phần bột bánh bao chiên có độ dày đều nhau không gây ngán. Vào giờ cao điểm, lượng khách đến mua bánh rất đông, thế nên vợ chồng chú phải gói và chiên sơ trước một lượng lớn bánh, việc chiên sơ qua như vậy vừa tiết kiệm thời gian vừa giúp phần bánh bao giòn hơn”

Cứ mỗi đợt làm thì chú Hùng cho ra 30 cái bánh bao chiên

Nguyễn Minh Tâm

Phần nhân bánh bao kết hợp cùng ngò rí tạo nên hương vị riêng biệt tại đây

Nguyễn Minh Tâm

Nhân bánh bao tại đây cũng có sự khác biệt so với những nơi bán bánh bao chiên khác tại Sài Gòn. Phần nhân bánh bao được chủ quán nêm nếm vừa vị hòa quyện với mùi thơm của ít ngò rí tạo nên sức hấp dẫn và hương vị riêng biệt.

Bánh bao chiên ở đây chủ yếu là bán mang đi

Nguyễn Minh Tâm

Từ lúc dọn bán, vì lượng khách nườm nượp đến mua thế nên vợ chồng chú Hùng gần như phải vừa gói vừa chiên bánh liên tục. Theo nhiều khách quen của xe bánh bao  này, ngoài hương vị thơm ngon, giá cả bình dân thì sự thân thiện của cô, chú cũng là điều khiến họ yêu mến và ghé lại xe bánh bao chiên này nhiều lần.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.