Xe bánh xếp hơn 30 năm, người xin mua cả trăm triệu vẫn nhất quyết không bán công thức

Đến đường Xóm Đất, Q,11 hỏi bánh xếp chị Cấm ai cũng biết. Xe chỉ có duy nhất một loại bánh xếp nhưng đã bán được hơn 30 năm.

Cứ đúng 7 giờ 10 phút chị Cấm lại đẩy xe bánh xếp tới địa chỉ 116A đường Xóm Đất để bán. Mặc dù chỉ bán một món duy nhất nhưng đã có thâm niên hơn 30 năm.
“Ngày trước là bà ngoại bán, đến mẹ bán giờ là tui bán. Gia đình tui là người gốc Hoa nên món bánh xếp này cũng làm theo hương vị của người Hoa,” chị Cấm chủ xe bánh xếp kể.

Xe bánh xếp của chị Cấm bán từ 7 giờ 10 phút đến khoảng 11 giờ và chiều bắt đầu bán từ 4 giờ

Phan Giang

Những ngày rằm chị sẽ bán bánh xếp chay

Phan Giang

Mỗi phần bánh xếp có 5 cái với giá 20.000 đồng

Phan Giang

Bánh xếp hấp nhìn gần giống với há cảo nhưng lại có nhân khác biệt. Ngoài thịt băm, nhân bánh xếp còn có cả nấm, cà rốt, củ sắn (củ đậu)… Nhân bánh có nhiều rau củ lại nêm nếm vừa ăn nên bánh ăn không hề bị ngán.
Mặc dù phần nhân khá vừa miệng nhưng theo chủ quán phần vỏ bánh ở quán là điểm nhấn lớn vì không giống với một hàng quán nào cả.

Nước chấm ở xe bánh xếp này cũng khá lạ miệng với phần dấm do chị tự ủ từ táo

Phan Giang

Địa chỉ: 116A Xóm Đất, Quận 11, TP.HCM

Phan Giang

Bên cạnh xe bánh xếp còn có món bánh lọt của người Hoa ăn cũng khá lạ miệng tuy nhiên xe bánh lọt 8 giờ mới đẩy ra bán và khoảng 9 giờ 30 sẽ dời đi nơi khác

Phan Giang

Chị Cấm chia sẻ: “Công thức bánh xếp là của gia đình có từ xưa. Người Hoa chúng tôi có một tục lệ đó là chỉ truyền nghề cho con trai. Giờ thì văn minh hơn, nếu nhà không có con trai thì mới truyền cho nữ. Như ngày xưa thì không có truyền đâu. Bí quyết làm vỏ bánh không ai giống ai cả nên đã là gia truyền thì không tiết lộ. Nhiều người hỏi mua công thức làm vỏ bánh với giá hàng trăm triệu nhưng gia đình tôi nhất quyết không bán cũng là vì lý do này”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.