Xếp hàng ăn hoành thánh khổng lồ ở trung tâm quận 1

Lê Nam
Lê Nam
17/10/2019 07:21 GMT+7

Từ 19 giờ, khi quán còn chưa dọn dẹp xong, khách đã nườm nườm đến đứng chờ để được ăn tô hoành thánh gánh. Điều gì tạo nên sức hấp dẫn của món ăn đường phố này?

Theo như hai anh em chú Tám Thơ, chủ quán, chia sẻ thì gánh hàng mở tại địa chỉ 73 Nguyễn Thái Học, P. Cầu Ông Lãnh, Q.1, trước cổng trường cấp 2 Minh Đức đến nay được 25 năm. Nhưng chú Ba Thuận, anh rể chú Tám Thơ bổ sung, nếu tính từ đời má rồi đến đời chú, giờ đến đời em rể thì gánh hàng này phải bán được trên 40 năm rồi.

Gánh hàng có bán hủ tiếu nui, bánh canh, hoành thánh. Chú Tám Thơ cho tôi xem bịch hoành thánh khổng lồ, vàng ươm đã được nấu chín trước. Chỉ cần thả vào nồi nước dùng, cùng bò viên và xương hầm sẵn cho nóng là ăn được.

Xếp hàng chờ mua hoành thánh khổng lồ ở vỉa hè Q.1

Lê Nam

Theo tiết lộ của chú Ba Thuận, ý tưởng làm viên hoành thánh khổng lồ chính là của chú Tám Thơ. “Viên hoành thánh này mình đặt của lò làm. Tại sao làm to em biết không? Mình đặt cái lá bự thì cục thịt bự. Với cái đó mình bán 7 ngàn. Viên nên phải làm lá bự thôi”, em gái chủ quán mặc dù chân tay bận bịu nhưng vẫn cố gắng để chia sẻ.

“Cái bình thường không có thịt nhiều, chỉ được một tí xíu thịt thôi, ăn vậy không ngon. Cục thịt nạc to, gói lớp lá bột ngoài mỏng thôi, ăn mới thích”, chú Ba Thuận bổ sung.

Giá cả được thực khác đánh giá hợp lý cho sự đầy đặn, hương vị thơm ngon của món ăn

Lê Nam

Mỗi ngày gánh hàng bán hết 7kg hoành thánh khổng lồ, 11kg bò viên cỡ bự, gần 35kg xương heo.

Một tô hủ tiếu sườn có giá 35.000 đồng, hủ tiếu 5 viên bò viên có giá 30.000 đồng, hoành thánh 3 viên là 20.000 đồng. Còn bán lẻ là 7.000 đồng/viên hoành thánh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.