14 năm bế con đến trường: Hễ con đi đâu là tôi đi theo con đến đó

Đào Hằng
Đào Hằng
07/01/2020 10:28 GMT+7

14 năm bế con đến trường: Nguyễn Lương Phương Thủy, 19 tuổi, bị khuyết tật chân từ nhỏ. Suốt 14 năm qua em đã đến trường trên đôi chân của mẹ.

Nguyễn Lương Phương Thủy hiện là sinh viên năm 2 ngành Công nghệ thông tin trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM. Suốt hơn 14 năm qua, ngày nào Thủy cũng đến trường trong vòng tay của mẹ, bất kể buổi học ngoại khóa, chính khóa hay sinh hoạt đoàn thể em đều không bỏ buổi nào.

Bà Phước ẵm con đến trường đã 14 năm nay

Đào Hằng

19 tháng tuổi, sau một lần tiêm ngừa Thủy lên cơn sốt, co giật, phần chân bị biến dạng. Gia đình phải bán nhà, ruộng vườn để chạy chữa khắp nơi mong cứu sống con mình.
Thủy được cứu sống nhưng em không thể tự đi lại trên đôi chân của mình nữa. Từ đó bà Nguyễn Thị Phước, mẹ của Thủy, trở thành đôi chân của con, đưa con đi khắp mọi nơi.
Trường học của Thủy cách nhà 2 cây số, bất kể ngày mưa hay nắng bà Phước đều đạp xe chở con đến trường. Rồi từ cổng trường bà ẵm con leo từng bậc thang để đến lớp.

Bà Nguyễn Thị Phước

Đào Hằng

Là người đã đồng hành cùng Thủy trong tất cả các hoạt động, bà Phước chỉ mong sau khi học xong Thủy có thể tự lo cho cuộc sống của mình vì bà cũng không thể nào theo con mãi được. Bà Phước chia sẻ: "Con mình mà đâu có bỏ được. Hễ con đi đâu thì tôi theo con đến đó vậy thôi,"
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.