17 năm nuôi con người dưng mắc bệnh ung thư não

Lê Nam
Lê Nam
19/12/2019 09:55 GMT+7

Chị Ánh Hồng, Q.10, TP.HCM làm đủ nghề để có tiền nuôi 2 đứa con bất hạnh. Đứa thứ nhất mắc bệnh tâm thần, đứa sau mắc bệnh ung thư não. Đặc biệt, đứa con mắc bệnh ung thư não mà chị nuôi dưỡng suốt 17 năm qua lại không phải con ruột.

Hơn 10 năm qua, những y bác sỹ bệnh viện Ung Bướu, TP.HCM đã quen thuộc hình ảnh một người mẹ gầy gò chăm cậu con trai mắc chứng ung thư não. Thời gian của bé Hồng Tâm và mẹ ở bệnh viện còn nhiều hơn ở nhà. Song, cho dù trải qua bao thử thách, trong ánh mắt của mẹ Ánh Hồng luôn nuôi ngọn lửa hy vọng về ngày Hồng Tâm hoàn toàn khỏe mạnh.
Chị Ánh Hồng kể: "Bé Hồng Tâm là đứa con của một người bạn. Nó mang thai ngoài ý muốn. Lúc mang thai 3-4 tháng thì nó tuyệt vọng, đòi phá nhưng tôi can. Nói cũng là sinh linh mà, tội nghiệp. Lúc nó sinh Hồng Tâm được 6 tuần thì gửi tôi coi giùm. 2-3 ngày không thấy nó quay lại tôi cũng nghi nghi là nó nghĩ bậy bỏ đi gửi lại Tâm. Ban đầu, có người khuyên là gửi trại trẻ mồ côi mà tự nhiên tôi tưởng tượng trại cả trăm đứa trẻ".

Thời gian của bé Hồng Tâm và mẹ ở bệnh viện còn nhiều hơn ở nhà.

Lê Nam

"Tâm nó có một mình rồi ai chăm nó đàng hoàng. Thời gian đầu, tui lụm ve chai, bán vé số thì cũng có đồng ra đồng vào. Tôi có một đứa con gái nữa. Ba mẹ con sống cũng đủ ăn. Tới lúc 3 tuổi thì Tâm nó có một cái u ở má. Đi khám Nhi Đồng thì bác sỹ nói là khối u cần cắt bỏ. Ban đầu cũng nghĩ đơn giản cứ lấy thuốc cho Tâm nó bớt đau. Nhưng rồi có thời gian Tâm bị hư móng tay, đầu chảy mủ rụng tóc. Tôi cho nó đi khám một số nơi thì bác sỹ chẩn đoán bị ung thư não..."
Bé Hồng Tâm năm nay 17 tuổi. 14 năm nằm viện nhiều hơn ở nhà nhưng Hồng Tâm vẫn xin mẹ đi học bổ túc buổi tối những khi không phải vào viện. 

Bé Hồng Tâm năm nay 17 tuổi. 14 năm nằm viện nhiều hơn ở nhà.

Lê Nam

"Nó học mà thầy nói nó giỏi nhất lớp. Giỏi nhất môn Toán. Có nhiều lần nó nằm viện 3-4 ngày mới quay lại lớp nhưng bắt kịp các bạn nhanh lắm. Nó về nhà là đòi đi học. Cũng tội nghiệp là giờ điều trị xong tâm thần nó không ổn định. Nó hay sợ, hay chửi người ta. Người hiểu không sao người không hiểu đánh nó, tui thấy thương. Chỉ biết xin lỗi...", chị Hồng chia sẻ.
Số phận vẫn như thử thách người mẹ. Thần kinh bé Hồng Tâm bị ảnh hưởng sau khi trải qua nhiều đợt điều trị. Chị Hồng trong một lần xét nghiệm tưởng như cũng mắc ung thư tử cung. Đứng giữa ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết. Chị Hồng chỉ sợ một điều....

"Con chỉ mong con mau hết bệnh, để ở với mẹ..."

Lê Nam

"Tui sợ đủ thứ hết. Sợ nhất là tui chết rồi, 2 đứa nhỏ ai chăm, ai tiếp tục điều trị cho nó. Nhỏ con gái 25 tuổi mà cũng không được tỉnh táo lắm. Đứa tưng tưng, đứa tưng tửng. Mà chắc trời còn thương, tui bị viêm nên phẫu thuật thôi chứ không phải ung thư. Giờ tui mong ước nhất là làm sao Hồng Tâm nó nhanh hết bệnh".
Chị nói tiếp: "Không mơ ước cao xa như người này người kia nhưng tui cũng hay nhìn lại mình. Mình còn may mắn hơn nhiều người lắm, nên tui dạy nó làm gì làm phải làm ăn đàng hoàng. Bán vé số, đẩy xe cam theo mẹ cũng được nhưng sống tử tế với người ta..."
Nhìn mẹ tần tảo, Hồng Tâm thủ thỉ: "Con chỉ mong con mau hết bệnh, để ở với mẹ..."
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.