9X ngày bán rau, đêm chạy xe cấp cứu miễn phí: 2 năm cứu gần 300 vụ tai nạn

14/10/2019 14:21 GMT+7

Lê Anh Tuấn, 22 tuổi, là con trai duy nhất trong gia đình làm nghề buôn bán rau củ quả tại TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Ban ngày, cậu chạy xe hàng phụ cha mẹ. 19 giờ tối mỗi ngày, nhận được tin báo tai nạn, Tuấn tự nguyện chạy xe cứu thương chở nạn nhân đi bệnh viện miễn phí.

Tuấn là con trai duy nhất trong gia đình làm nghề buôn bán rau củ ở một khu chợ thuộc TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương hàng chục năm nay. Buổi sáng, cậu dạy từ sớm để phụ ba mẹ chở hàng ra chợ bán. Đến tối, cứ 19 giờ mỗi ngày, Tuấn lại chạy xe cứu thương ngoài đường.AAi gọi điện báo tai nạn cậu đều sẵn sàng chở nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu miễn phí.
"Ban đầu xe của gia đình, chưa phải xe cấp cứu. Hỗ trợ người tai nạn giao thông, họ bị khẩn cấp rất nặng, thiếu thiết bị dụng cụ y tế. Sau đó, gia đình ủng hộ em một xe cứu thương khác để hỗ trợ thuận tiện hơn", Tuấn nói.

Tuấn chạy xe cấp cứu đi chở người bị tai nạn ngay cả khi đang ăn cơm tối

Lê Nam

Ông Lê Trung Tư, 52 tuổi, ba Tuấn chia sẻ: "Mấy năm trước nó cũng bị tai nạn, người ta cứu nó, nó mới suy nghĩ rồi lại làm cho xã hội thôi." Chứng kiến con trai ban ngày đi làm vất vả, đêm hôm lại chạy xe ngoài đường, ông Tư lo lắng: "Nói chung tối nó đi, khi nào nó về tôi mới ngủ được. Về có hồi 1,2 giờ. Vừa về đến nhà người ta gọi nó lại đi nữa".

Cứ 19 giờ mỗi ngày, Tuấn chạy xe cứu thương chở người bị tai nạn đi cấp cứu miễn phí tại Bình Dương

Lê Nam

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, Tuẫn hỗ trợ khoảng gần 300 vụ. Những trường hợp sơ cứu tại chỗ không cần thiết thì cậu không đưa đi. Những trường hợp nặng chấn thương tay, da, vùng đầu nhiều, đa chấn thương... Tuấn sẽ đưa đi bệnh viện để kiểm tra.

"Đi gần nhưng đầu óc lúc nào cũng căng thẳng. Thấy điện thoại đổ chuông là giật mình. Ban đầu thấy máu em cũng rất sợ, nhưng mình nghĩ giờ không làm thì người ta mất máu sẽ chết, nên nhắm mắt làm đại luôn, rồi chuyện gì đến cũng đến thôi", anh nói thêm.

Thanh niên 22 tuổi tình nguyện làm công việc vì cộng đồng miễn phí

Lê Nam

Tuấn trong một lần chở nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu

Ảnh chụp màn hình

Thấy Tuấn làm việc từ thiện, nhiều người không hiểu nên lời ra tiếng vào: "Nhiều lúc em làm công việc này, nhiều người nghĩ em làm trục lợi để kiếm tiền. Thấy công việc ban ngày làm không hết, tại sao ban đêm lại làm như vậy? Mọi người đều nghĩ em làm kinh doanh. Thật sự em làm vì cái tâm, không nghĩ đến tiền. Mình hỗ trợ nhiều trường hợp không nhận tiền, người dân sẽ tự hiểu".

Chàng trai trẻ khẳng định: "Khi mình còn trẻ, còn sức cứ làm, đến khi nào không còn sức thì mình ngưng hoặc là nhường cho anh em nào đó làm."

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.