9X Sài Gòn gây “sốt” với loạt kỹ xảo Pikachu siêu dễ thương

Lê Nam
Lê Nam
11/07/2020 06:00 GMT+7

Có hơn 11.000 người theo dõi trên Facebook; mỗi đoạn clip kĩ xảo đăng tải của Lê Song Bảo Duy (23 tuổi) đều thu hút hàng nghìn lượt tương tác. Một số clip "làm chơi" còn được báo chí Quốc tế chú ý, thậm chí mua lại.

Những ngày qua, đoạn phim ngắn “Pikachu trở lại” gây “sốt” trên nhiều diễn đàn yêu kĩ xảo Việt. Theo đó, đoạn clip dài 3 phút 36 kể về hành trình tìm lại người bạn thân Pikachu đi lạc của Bảo Duy – một chàng trai sống tại Sài Gòn. Vì quá nhớ Pikachu thật nên cậu đã sáng chế ra một chú Pikachu máy và phóng vào không gian để tìm lại người bạn thân. Sau khi vượt qua nhiều khó khăn, cuối cùng cậu cũng đã tìm thấy bạn mình đang lơ lửng trong không trung và lập tức ấn nút “return” để nhờ Pikachu máy đưa Pikachu thật trở về. Khoảnh khắc hai người hội hộ trên sân thượng khiến nhiều người xúc động.

9X xử lý nhân vật Pikachu với lớp lông chuyển động mượt mà, cử chỉ linh hoạt như thật và lớp màu khớp với cảnh quay thực tế

Lê Nam

Bộ phim gây “sốt” chính là nhờ bối cảnh quen thuộc được ghi hình trên sân thượng của một mái nhà Sài Gòn. Đồng thời, hình ảnh nhân vật đồ họa Pikachu được xử lý khéo léo, mượt mà cùng cử chỉ linh hoạt khiến nhiều người phải trầm trồ vì không ngờ tác giả của bộ phim là một bạn trẻ Việt có thể làm được như vậy.
Ngay sau khi đăng tải, đoạn phim ngắn hút gần 4 nghìn lượt bày tỏ cảm xúc cùng hàng trăm lượt bình luận. Clip này cũng được chia sẻ rộng rãi ở nhiều hội nhóm, FanPage yêu kỹ xảo, đồ họa của Việt Nam và nước ngoài.

9X gây ấn tượng với tính cách hài hước, vui vẻ ngoài đời

Lê Nam

9X dùng những bối cảnh hết sức quen thuộc trong gia đình là căn phòng và sân thượng; cùng dụng cụ làm phim chỉ là một chiếc máy ảnh và chân máy nhỏ gọn.
Được biết, 9X đời cuối đến với lĩnh vực sáng tạo đồ họa từ năm lớp 12. Nhưng phần mềm đầu tiên cậu tiếp cận không phải là After Effect mà lại là Photoshop.
Hiện tại cậu đang theo học chuyên ngành Điện tử - Viễn thông của Đại học Quốc Tế (Đại Học Quốc Gia TP.HCM). Ngoài giờ học trên trường, Bảo Duy tự mày mò học thêm kiến thức về ngành VFX và sáng tạo các sản phẩm đồ họa cá nhân trên máy tính. Thời gian đầu, ba mẹ phản đối vì cậu dành quá nhiều thời gian trên máy tính. Nhưng sau này khi cậu bắt đầu kiếm được tiền từ niềm đam mê này, gia đình có cái nhìn dần thay đổi.

Với việc theo đuổi niềm đam mê của bản thân, Bảo Duy có nhiều cơ hội phát triển bản thân trong tương lai

Lê Nam

Mặc dù đang theo học năm 4 đại học nhưng Bảo Duy đã nhận được nhiều lời mời làm việc từ các công ty công nghệ và sản xuất kỹ thuật đồ họa trong nước. Cậu từng có 2 năm làm thực tập cho một công ty bất động sản ở bộ phận sản xuất các mô hình mẫu nhà 3D cho khách. Duy cũng nhận các dự án xử lý đồ họa TVC quảng cáo sản phẩm…
Nói về kế hoạch tương lai, 9X cho biết vẫn sẽ tiếp tục cố gắng trau dồi kiến thức và kĩ năng đồ họa và hoàn thành chương trình học tại trường. Sau đó, cậu sẽ lựa chọn công việc theo đúng sở thích vì hiện tại có nhiều cơ hội đang mở ra chờ Bảo Duy lựa chọn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.