Anh bán gạo “gây sốt” với tranh làm từ đinh, chỉ trong ngày chống dịch

Lê Nam
Lê Nam
22/04/2020 20:00 GMT+7

Những ngày chống dịch, chợ vắng vẻ, ít khách, anh Thành bán gạo đã tự mày mò làm những bức tranh từ đinh, chỉ khiến bạn hàng ai cũng trầm trồ ngợi khen.

Những bức tranh làm từ đinh và chỉ vô cùng độc đáo này ra đời ngay trong sạp gạo bé nhỏ, chật hẹp của gia đình anh Phan Bá Thành (34 tuổi) trong khu chợ Nguyễn Văn Trỗi, Q.3, TP.HCM những ngày chống dịch Covid-19 vừa qua.
Cách đây 2 năm, anh từng biết đến thú làm tranh từ đinh, chỉ trên một trang mạng xã hội và dần yêu thích loại hình này. Tuy nhiên, công việc buôn bán tại chợ cùng mẹ suốt nhiều năm qua bận bịu khiến anh không có đủ thời gian dành cho đam mê riêng.
Khi xã hội bước vào những ngày cách ly xã hội, hàng quán vắng vẻ, người dân hạn chế ra đường, những lúc ngồi trông sạp gạo tại chợ, anh tìm lại thú chơi cũ và cho ra đời những tác phẩm khiến mọi người phải trầm trồ.

Anh Phan Bá Thành (34 tuổi) làm tranh từ đinh, chỉ trong khu chợ Nguyễn Văn Trỗi, Q.3, TP.HCM những ngày chống dịch Covid-19 vừa qua

Lê Nam

Từng theo học hệ tại chức ngành công nghệ thông tin tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, nhưng vì gánh nặng mưu sinh nên sau 2 năm theo học anh Thành đã nghỉ ngang để về phụ mẹ bán gạo tại chợ.
Khi nhìn thấy loại hình làm tranh từ đinh và chỉ ở nước ngoài, anh đã vô cùng thích thú và bắt đầu tự mò mẫm làm theo. Để tạo ra những sản phẩm này là cả một quá trình anh phải nghiên cứu, tìm hiểu. 

Các tác phẩm của anh bán gạo tại chợ Nguyễn Văn Trỗi, Q.3, TP.HCM

Lê Nam

Sau 3 tuần cách ly xã hội, hàng trăm bức tranh làm từ đinh, chỉ của anh ra đời. Có bức đơn giản, có bức cầu kì. Một số mẫu tranh anh dựa vào hình có sẵn, một số mẫu anh tự sáng tạo ra. Đặc biệt, có những tác phẩm phải dùng đến hơn 1.000 cây đinh, anh phải dành nhiều giờ để canh chỉnh và thực hiện tỉ mỉ. 

Những ngày cách ly xã hội, anh bán gạo có thời gian để làm những tác phẩm theo đam mê cá nhân

Lê Nam

Ngay từ sạp gạo bé nhỏ, bình dị suốt hơn 30 năm qua trong chợ Nguyễn Văn Trỗi, những bức tranh từ đinh,  chỉ độc đáo được tạo ra từ chính đôi bàn tay của người tiểu thương cần cù, chịu khó… Nụ cười vẫn nở trên môi của những người lao động, ngay cả khi ở thời điểm khó khăn nhất, những bông hoa vẫn nở giữa đời thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.