Bản tin Covid-19 ngày 28.1: Nín thở vì 84 ca lây nhiễm cộng đồng

28/01/2021 20:15 GMT+7

Bản tin Covid-19 của Báo Thanh Niên trực tiếp lúc 20 giờ 30 phút ngày 28.1.2021. Biên tập viên Mai Phương sẽ đồng hành cùng quý vị trong bản tin hôm nay .

Bản tin Covid-19 ngày 28.1.2021 của Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ có những thông tin đáng chú ý sau:
Việt Nam phát hiện hơn 80 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng
Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết tính ngày 28.1 có tổng cộng 91 mắc mới Covid-19, trong đó có 84 ca cộng đồng ở Hải Dương và Quảng Ninh, 7 ca nhập cảnh được cách ly ngay.
Thủ tướng chỉ thị phong tỏa thành phố Chí Linh, đóng cửa sân bay Vân Đồn
Ngày 28.1.2021, Thủ tướng Chính phủ  có chỉ thị phong tỏa toàn bộ thành phố Chí Linh thuộc tỉnh Hải Dương và áp dụng nghiêm các biện pháp theo Chỉ thị số 16 ngày 31.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ. 
Theo đó, Thủ tướng yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ thành phố, trong thời gian 21 ngày kể từ 12 giờ ngày 28.1.2021 theo nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, thôn với thôn, xã với xã, phường với phường... Yêu cầu mọi người dân chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết, đi làm việc tại cơ quan, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa hoặc bị dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác. Không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi tiếp xúc.

Phong toả thành phố Chí Linh, đóng cửa sân bay Vân Đồn vì Covid-19 rất phức tạp

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã yêu cầu tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) đề rà soát các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, sau khi phát hiện nhân viên sân bay này dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả các chuyến bay đi hoặc đến sân bay Vân Đồn từ sáng ngày 28.1 tạm thời được chuyển hướng hạ cánh tới các sân bay khác lân cận để phòng ngừa nguy cơ Covid-19.

Nháo nhác rời Hạ Long vì sợ Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

Bắt đầu từ trưa 28.1.2021, sau khi Sở GTVT Quảng Ninh ra công văn tạm dừng tạm dừng hoạt động vận tải khách đường bộ, đường thủy trên địa bàn vì Covid-19 lây lan cộng đồng thì bến cóc bắt đầu mọc lên hai bên Quốc lộ 18. Đặc biệt sau khi có thông tin người dân tại Quảng Ninh không được rời địa phương thì lượng người đổ ra đường còn đông hơn.

Nháo nhác ra bến cóc bắt xe rời Hạ Long vì sợ Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

Mặc dù ngành GTVT đã đóng cửa các bến xe thế nhưng còn rất đông phương tiện vận tải khách công khai hoạt động chở người dân từ trung tâm Hạ Long đến khu vực chốt kiểm soát liên tỉnh. Tại các chốt này, lực lượng liên ngành của Quảng Ninh đã bắt đầu triển khai lực lượng phân luồng, khai báo y tế. Đặc biệt các phương tiện mang biển số của tỉnh Quảng Ninh và chở người dân địa phương đều được yêu cầu buộc quay đầu.

Vùng dịch thôn Kim Điền căng thẳng trong ngày cách ly xã hội vì Covid-19

Với hàng chục ca nghi nhiễm Covid-19 lây lan cộng đồng ở Hải Dương, ngày 28.1.2021, Thủ tướng đã ra chỉ thị yêu cầu phong toả thành phố Chí Linh từ 12 giờ ngày 28.1 đồng thời thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố trong thời gian 21 ngày theo nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, thôn với thôn, xã với xã, phường với phường...
Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cũng đã yêu cầu tất cả các địa phương trong toàn tỉnh khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch ở mức cao nhất, đặc biệt khu vực thành phố Chí Linh và các địa phương lân cận. Cả thôn Kim Điền (xã Hưng Đạo, thành phố Chí Linh) đang sống trong những ngày căng thẳng nhất giữa đại dịch. Đây cũng là nơi thường trú của bệnh nhân Covid-19 thứ 1552; là bệnh nhân nữ, 34 tuổi, công nhân Công ty TNHH POYUN.

Vùng dịch thôn Kim Điền nín thở trong ngày cách ly xã hội vì Covid-19

Bệnh nhân này có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản). Bệnh nhân đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm khẳng định tối 27.1 cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh (Hà Nội). 
Ngoài ra, còn nhều thông tin khác, mời quý vị theo dõi Bản tin Covid-19 ngày 28.1.2021 và cập nhật những thông tin mới nhất về dịch bệnh trong nước và thế giới
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.