Bé trai sơ sinh bị “bỏ quên” ở Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
18/11/2020 23:00 GMT+7

Một bé trai sơ sinh bị người thân để lại tại Bệnh viện đa khoa thị xã Giá Rai (Bạc Liêu) một tuần qua mà không có ai đến nhận. Hiện sức khỏe bé ổn định, bệnh viện thông báo tìm thân giúp bé đoàn tụ với gia đình.

Chiều 18.11, đại diện Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu, cho biết tại bệnh viện vừa có một bé trai sơ sinh bị gia đình bỏ rơi một tuần qua.

Bé trai sơ sinh bị “bỏ quên” ở Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu

Theo bác sĩ tại bệnh viện, cho biết tối ngày 10.11, một sản phụ vào Bệnh viện đa khoa TX.Giá Rai sinh được một bé trai. Đến sáng hôm sau, do bé sinh non, yếu ớt nên đã được thân nhân chuyển lên Phòng hồi sức sơ sinh Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu để chăm sóc. Sau khi đưa bé cho điều dưỡng, người thân đã bỏ rơi bé cho đến hôm nay.
Qua xác minh tại Bệnh viện đa khoa TX.Giá Rai, sản phụ sinh bé trai khai tên Lương Huỳnh Kim Khánh (19 tuổi, ở ấp An Thiện, xã An Cư, H.Cái Bè, Tiền Giang). Người đi cùng sản phụ khai tên Phạm Thúy Nhi (19 tuổi, ở cùng quê).
Theo ghi nhận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu, khoảng 6 giờ 40 phút ngày 11.11, Khoa nhi tiếp nhận một bé trai sơ sinh một ngày tuổi từ Bệnh viện đa khoa TX.Giá Rai chuyển lên trong tình trạng phản xạ chậm, hở hàm ếch 2 bên, sứt môi, dư một ngón tay bên bàn tay phải. Bé cân nặng 2 kg. Người đi cùng bé là một phụ nữ khai tên Phạm Thúy Nhi. Người này cho biết là bạn ở cùng phòng trọ với mẹ của bé.
Khi điều dưỡng khai thác thông tin thì người này không cung cấp được giấy CMND của mẹ bé trai. Sau đó, chị Nhi nói đi về Bệnh viện đa khoa TX.Giá Rai để lấy giấy chứng sinh. Tuy nhiên, sau khi đi thì người này không quay trở lại, số điện thoại cũng không liên lạc được.
Đến nay, sau một tuần được chăm sóc, sức khỏe bé trai ổn định, uống được sữa. Bệnh viện thông báo nếu là người thân bé trai sơ sinh vui lòng liên hệ với Khoa nhi để cung cấp thông tin, giúp bé được trở về với gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.