Câu chuyện 30 cái muỗng và xe chuối xào dừa thơm nức

Lê Nam
Lê Nam
27/09/2019 07:01 GMT+7

Cô Trần Thị Minh Dung, hay được gọi là cô Bé theo gia đình vào Sài Gòn sinh sống từ nhiều năm trước. Sau khi lăn lội với nhiều nghề khác nhau, cô dính với xe chuối xào dừa và luôn thầm cảm ơn vì được ông bà phù hộ cho cái nghề làm đồ ăn đường phố.

Xe chuối xào dừa ở địa chỉ 684 Hưng Phú, phường 10, Q.8, TP.HCM của cô Trần Thị Minh Dung, 53 tuổi, hay được gọi là cô Bé. Cô Dung người gốc Đà Nẵng, theo gia đình vào Sài Gòn từ hàng chục năm nay. Cô mưu sinh qua nhiều nghề, nhưng cuối cùng chọn nghề bán đồ ăn đường phố.

Mỗi ngày, cô cùng con trai là anh Chí Bảo, 26 tuổi đẩy ra hàng ra bán từ 12 giờ. Anh Chí Bảo còn công việc khác là làm nhân viên ở công ty chuyển phát nhanh, tranh thủ giờ nghỉ trưa để ra phụ mẹ.

Khách hàng đội mưa mua chuối xào dừa của cô Bé, Q.8, TP.HCM

Lê Nam

Điểm đặc biệt của xe chuối xào dừa này nằm ở cách bố trí chuối xào, khoai mì đầy sáng tạo và bắt mắt của cô chủ. Các loại nguyên liệu được xếp chồng lên nhau tạo thành bức tường thành, kè bằng muỗng. Bên trong chứa nước cốt dừa. Bán hết đến đâu, cô chủ lại xếp thêm chuối, đổ thêm nước cốt dừa đến đó.

Hơn 30 chiếc muỗng kè chuối

Lê Nam

Cô Trần Thị Minh Dung, 53 tuổi, chủ quán nói: “Công đoạn rất cực, xếp từ từ xong rồi tới cao mình phải lấy cái muỗng mình dựng, không thôi nó ngã với xì nước dừa ra dơ dáy lắm, mình phải biết cái cách mình dựng lên, dựng muỗng nhiều lắm. Dựng cũng ba chục muỗng.”

Xe chuối độc đáo được bán hơn 20 năm

Lê Nam

Cách chế biến món ăn đường phố này cũng không kém phần cầu kì.

“Chuối chín mình cũng lột vỏ ra rồi rửa cho sạch sẽ rồi mình cắt, trộn bột, còn khoai mì thì mình bào ra rồi mới làm bánh nhân dừa...” Cô Dung nói thêm: “Mình ăn thua trộn bột cho ngon, cho thấm. Với lại ăn thua nhờ nước dừa, bánh không quan trọng mà nhờ nước dừa.  Nước dừa là mình phải vắt nước cốt ra, rồi mình mua gạo mình ăn, mình ngâm, xay rồi nấu cho ngon, béo hơn... Có bữa ngày cô thêm, bữa ít thì thôi. Khoai mì cô làm 13 kg, chuối thì bữa làm 20 nải.”

Một phần đầy đủ có giá 10.000 đồng

Lê Nam

Phần nước cốt dừa thơm béo

Lê Nam

Một phần đầy đủ các loại chuối, khoai mì… được cô bán với giá 10.000 đồng.

Chưa đến 2 tiếng, nồi chuối xào dừa đã hết sạch

Lê Nam

Mở chưa đến 2 tiếng đồng hồ, xe chuối xào dừa đã hết sạch. Anh Chí Bảo, 26 tuổi, con trai cô Dung nhận điện thoại khách đặt… 90 hộp nhưng không còn hàng để bản. Phía ngoài, khách vẫn kiên nhẫn đội mưa chờ mua những phần chuối cuối cùng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.