Chú bán cà rem trên chiếc xe đạp màu xanh hơn 4 thập kỉ

19/08/2020 06:00 GMT+7

Nếu ai đó đã từng lớn lên tại các vùng quê thì trong phần ký ước thơ bé sẽ còn đọng lại đâu đó việc đi nhặt từng lon bia hay những đôi dép đứt quai hoặc là nhặt lông vịt phơi khô rồi dành dụm để đổi cà rem.

Hể buổi trưa nào nghe tiếng “leng keng” báo hiệu của xe cà rem là những đứa trẻ ấy vui mừng háo hức. Rồi mấy đứa xúm lại quay quanh xe kem nôn nóng như được phần thưởng quý giá. Tụi nhỏ được ăn một cây kem mát lạnh, ngọt ngào giữa trưa hè ôi bức, mặt đứa nào cũng vui vẻ hí hững. Còn những đứa trẻ lớn lên ở phố thị Sài Gòn thì dễ bắt gặp hình ảnh chú bán cà rem trước cổng trường. Khi đó có các loại kem như: kem ống, kem mút, kem 3 màu, kem cây... Bạn nhỏ nào đi học để dành được 2.000 đồng là hôm đó ăn được một hơi 2 - 3 cây cà rem.

Chú Man bán cà rem hơn 40 năm

Tuyết Dương

Thùng cà rem

Thái Trương

Xe kem màu xanh cũ kĩ

Tuyết Dương

Ngày nay cà rem đối với trẻ con ở quê lẫn thành thị đều không còn thu hút nữa mà thay vào đó là các món ăn vặt mới lạ khác như khoai tây chiên, pizza, trà sữa...Nhưng tiếng chuông “leng keng” và hình ảnh của chú bán cà rem trên chiếc xe đạp cũ kĩ là một trong những mảnh ghép để trở về ký ước tuổi thơ hồn nhiên của rất nhiều thế hệ đã đi qua.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.