Chú chó 'giới tính nam' thích mặc đồ nữ theo chủ nhặt ve chai khắp Sài Gòn

25/01/2021 05:07 GMT+7

Hơn 3 năm nay, chú chó với tên gọi bé Đen đã cùng chủ của mình là bà Nguyễn Thị Thủy rong ruổi khắp các nẻo đường Sài Gòn để nhặt ve chai. Là chó đực nhưng bé Đen chỉ thích mặc đồ của con gái. Bà Thủy cũng đành chiều lòng chú chó cưng bằng cách mỗi ngày cho cậu đội nón, đeo kính, mặc áo đầm đàng hoàng trước khi theo mình đi nhặt ve chai.

Chú chó được bà Thủy nhận nuôi từ khi còn chưa dứt sữa mẹ. Thấy nó đen thui từ đầu tới chân nên chồng bà quyết định đặt cho nó cái tên Đen. Hơn 3 năm nay, từ 7 giờ sáng, bà Thủy dẫn theo bé Đen đi nhặt ve chai từ Q.Bình Chánh lên Q.1 trên chiếc xe đạp ba bánh của mình.

Chú chó tên Đen theo bà Thủy rong ruổi khắp các nẻo đường Sài thành để nhặt ve chai hơn 3 năm nay

ẢNH: NGÔ YẾN

Bé Đen thuộc giống chó cỏ, hiện đã nặng trên 10kg. Là chó đực nhưng bé Đen chỉ thích mặc đồ con gái. Thấy vậy, bà Thủy cũng chiều theo chú chó cưng bằng cách mỗi ngày mặc áo đầm, đội nón, đeo kính cho nó đàng hoàng trước khi chở theo mình đi nhặt ve chai.

Sau một ngày vất vả đi cùng chủ, bé Đen thiếp đi lúc bà Thủy dừng xe lại và nghỉ ngơi bên góc đường

ẢNH: QUYỀN TRÂN

Lý giải sở thích kỳ quặc của chú chó cưng, bà Thủy cho biết: “Lúc bé Đen còn nhỏ, nó hay ngậm cái áo đầm em bé nhưng không nghĩ là nó thích. Mỗi lần nó ngậm là tôi cứ giật ra, giật vô hoài mà nó ít khi chịu buông. Thế là tôi chở nó đi đo áo đầm, đo và may vừa vặn cho nó một cái áo đầm đỏ, nó khoái và không có vụ cắn xé quần áo gì hết”.

Tuy là chó đực nhưng bé Đen điệu đà và thích nhất là mặc áo đầm như con gái

ẢNH: QUYỀN TRÂN

Từng mắc xương “suýt chết” vì ăn cá nên hiện tại, bé Đen rất sợ ăn cá. Món ăn thường ngày của anh chàng là hạt nhưng khoái khẩu nhất chính là gà rán. Số tiền kiếm được từ nghề ve chai không đủ để bà Thủy đáp ứng sở thích “xa xỉ” này của chú chó cưng nên đa phần, bé Đen được ăn gà rán là nhờ vào lòng tốt của những người đi đường.
Thấy bé Đen ngộ nghĩnh, dễ thương, đã có người ngỏ ý mua với giá 5 triệu, thậm chí 10 triệu đồng, nhưng bà Thủy nhất quyết không bán. Với bà, chú chó này là bạn thân, nuôi từ nhỏ đến giờ nên mến tay, mến chân không thể xa rời.

Bà Thủy xem bé Đen như một người bạn, như một đứa con nên ai trả mua với bất cứ giá nào bà cũng không đồng ý

ẢNH: NGÔ YẾN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.