“Có một Sài Gòn bình yên đến lạ” qua góc máy của nhiếp ảnh gia nổi tiếng

Sau hơn 2 tuần đăng tải lên trang facebook cá nhân, bộ ảnh "Có một Sài Gòn bình yên đến lạ" của nhiếp ảnh gia Minh Hòa đã nhận được hơn 35.000 lượt chia sẻ. Bộ ảnh ghi lại đường phố Sài Gòn vắng lặng, bình yên trong đại dịch Covid-19.

“Mình sinh ra ở Sài Gòn, mình nợ những gì thuộc về Sài Gòn - là một nhiếp ảnh gia, mình muốn góp phần nhỏ nhoi ghi lại vài hình ảnh 'Có Một Sài Gòn Bình Yên Đến Lạ' lưu lại cho con cháu sau này nhớ mãi cái Tết lịch sử mang tên Corona 2020. Mình canh sáng ngày thứ Hai, ngày đi làm bình thường và những ngày sau đó để thực hiện: sân bay vắng lặng, đường phố ngay sáng giờ cao điểm đi làm ở những góc ngã 4 bình thường kẹt xe kinh khủng, quang cảnh vắng lặng khác thường của những trung tâm thương mại, chợ, những rạp chiếu phim với thông báo đóng cửa vô thời hạn, những cánh cổng trường khép kín, sân trường vắng bóng học sinh,....đã bao giờ các bạn chứng kiến và mong những sự im lặng đáng sợ này?”

Nhiếp ảnh gia Minh Hòa - tác giả bộ ảnh "Có một Sài Gòn bình yên đến lạ"

Đào Hằng

Trên đây là những dòng chia sẻ đầy tha thiết của nhiếp ảnh gia Minh Hòa về bộ ảnh "Có một Sài Gòn bình yên đến lạ". Bộ ảnh ghi lại những con đường, góc phố, những công trình kiến trúc mà vào ngày thường ở Sài Gòn rất đông đúc người qua lại, thế nhưng vào thời điểm dịch Covid-19 đang xảy ra như hiện nay những nơi đó lại đang rất vắng lặng và bình yên.
Bộ ảnh cũng mang đến cho người xem cái nhìn lạc quan, tươi sáng trong những ngày cả nước đang dốc toàn sức lực chống dịch. Như nhiếp ảnh gia Minh Hòa đã chia sẻ qua một bức ảnh hoàng hôn trong bộ ảnh này rằng: "Hãy nhìn về phía mặt trời, bóng tối sẽ khuất sau lưng bạn", rồi cơn đại dịch này sẽ qua, chúng ta sẽ trở lại bình thường.

Đường Đồng Khởi, một trong những con đường sầm uất bậc nhất của Sài Gòn

Ở thời điểm hiện tại thì tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. Rất nhiều hàng quán, những địa điểm vui chơi giải trí vẫn tạm thời đóng cửa. Trong thời gian này chúng ta hãy cùng ở nhà, hãy nhìn ngắm Sài Gòn qua bộ ảnh “Có một Sài Gòn bình yên đến lạ” của nhiếp ảnh gia Minh Hòa.
Một số bức ảnh trong bộ ảnh "Có một Sài Gòn bình yên đến lạ"

Đường Lý Tự Trọng phía trước thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM

Đường Phạm Ngọc Thạch với hai hàng cây xanh mát

Nhà thờ chính toà Đức Bà Sài Gòn

Cổng trường THPT Trưng Vương (TP.HCM)

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Hoàng hôn trên cầu Kênh Tẻ

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.