Dân mạng chần chừ “giải cứu” vé máy bay dù giá giảm sâu

Lê Nam
Lê Nam
01/03/2020 17:12 GMT+7

Mặc dù giá vé máy bay giảm kỉ lục, từ 30-50% so với hằng năm nhưng nhiều người vẫn chần chừ chưa muốn “giải cứu” vì nhiều nỗi lo, trong đó có nỗi lo về diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Chị Nguyễn Thị Liên Hương, ngụ ở Q.3, TP.HCM, mỗi năm thường cố gắng sắp xếp công việc để đi du lịch ít nhất 2 nước khác nhau trên thế giới. Kinh nghiệm của chị Hương là đặt vé vào thời điểm sau Tết nguyên đán, tức là khoảng tháng 2 dương lịch vì các hãng bay thường có các chương trình khuyến mại kích cầu. Tối 28.2.2020, sau khi lên website của Vietnam Airlines tham khảo giá vé cho chuyến đi Nhật vào tháng 8 tới, chị giật mình vì giá vé chưa bao giờ rẻ như thế.

Chị Nguyễn Thị Liên Hương mua được vé máy bay đi Nhật Bản vào tháng 8 tới với giá rẻ hơn 30% mọi năm

Lê Nam

"Mình cũng vừa đặt 1 cái vé đi Nhật để nghỉ hè, bình thường không có chương trình giá tốt, vé một chiều hạng phổ thông khoảng 8 triệu, khứ hồi khoảng 15 - 16 triệu gì đó. Nhưng với chương trình giá tốt hiện nay, giá vé một chiều chỉ cỡ chừng 4 triệu thôi, tức là nguyên một cái vé khứ hồi đi Nhật chỉ khoảng 8 triệu thôi.
8 triệu là một cái vé rẻ nhất mà bạn có thể mua rồi. Thậm chí các hãng bay rẻ đi nữa cũng chừng nhiêu đó thôi. Khi đi, mua chiều về mình hay mua hạng thương gia, chặng Sài Gòn - Tokyo, nếu như không có chương trình giá tốt, một chiều sẽ khoảng 20 triệu. Nếu như vừa rồi mình mua, một chiều chỉ có khoảng 13 triệu thôi, tức là bạn có thể tiết kiệm được 7 triệu", chị Hương Liên nói.
Do ảnh hưởng của dịch viêm phổi cấp Covid-19, thị trường hàng không trong gần 3 tháng qua vô cùng ảm đạm. Du lịch bất động, người dân hạn chế tối đa di chuyển, các hãng hàng không đều trong tình trạng ế trầm trọng. Để kích cầu, các hãng hàng không đua nhau giảm giá vé máy bay, rẻ bất ngờ.'

Chỉ khoảng 8 triệu/cặp vé khứ hồi đi Nhật Bản ở thời điểm hiện tại

Lê Nam

Tại buổi công bố chương trình kích cầu du lịch Việt Nam triển khai tại TP.HCM mới đây, đại diện 3 hãng hàng không lớn là Vietnam Airlines, Vietjet và Bamboo Airways cũng kí cam kết giảm giá vé sâu, tăng thêm nhiều ưu đãi để kích cầu. 
Trước đó, Vietnam Airlines cũng cam kết giảm tối đa 50% giá vé nội địa, phụ thuộc hành trình và nhu cầu của du khách, chủ yếu tập trung các tuyến có nhu cầu lớn. Cùng với đó, ngay lập tức xây dựng phương án mở đường bay thẳng tới Ấn Độ, tiếp tục mở rộng mạng bay tới Úc vì đây là 2 điểm đến tiềm năng, được xác định tập trung kích cầu sau mùa dịch.
Mặc dù giảm sâu nhưng nhiều người vẫn còn chần chừ trước quyết định nên hay không đặt vé vào thời điểm hiện tại, nhất là khi diễn biến của dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp trên thế giới. 
Chị Liên Hương chia sẻ: "Người ta chần chừ bởi vì dịch Covid-19 nó ảnh hưởng tổng thể, theo như mình nghĩ là như vậy. Tức là người ta cũng muốn đi chơi nhưng người ta tự hỏi, chẳng biết dịch bệnh này chừng nào mới hết. Có những người giống như mình sẽ lên lịch trình cho các chuyến đi cỡ chừng 6 - 8 tháng, năm nào cũng như vậy, mình sẽ chủ động hơn trong việc mua vé. Còn những người khác theo như mình nghĩ, còn quá sớm để họ nhìn về tổng thể ảnh hưởng của dịch bệnh trên thế giới hay những nơi khác để chủ động mua vé".
Mới đây nhất, trong buổi họp Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp vào hôm 28.2, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành cho biết Vietnam Airlines 'đắp chiếu' 30 máy bay, 20.000 lao động bị ảnh hưởng. Ông Thành cũng đánh giá hàng không thế giới nói chung đang bị kéo lùi 4 - 5 năm do dịch Covid-19, và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam cũng không ngoại lệ, khi tích lũy trong 4 - 5 năm qua của doanh nghiệp đã quay về con số 0 cũng bởi dịch này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.