Đạp xe bán cà phê thân thiện môi trường

21/09/2019 09:38 GMT+7

Gần đây, người dân đi ngang ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Cao Thắng, TP.HCM thường bắt gặp xe “cà phê - xanh”. Chiếc xe đặc biệt với thùng gỗ, ly giấy và quai xách bằng lục bình của anh Phạm Chí Mỹ. Đều đặn mỗi ngày từ 6 - 9g sáng, anh đạp xe từ Q.10 đến đây để bán.

Gần hai tháng nay, người dân đi ngang qua giao lộ Nguyễn Thị Minh Khai – Cao Thắng sẽ bắt gặp xe “cà phê - xanh” với thùng gỗ, ly giấy và quai xách bằng lục bình. Chủ của xe cà phê này là anh Phạm Chí Mỹ. Đều đặn mỗi ngày từ 6-9g sáng anh đạp xe từ quận 10 đến đây để bán những ly cà phê thân thiện với môi trường.
 
Anh Phạm Chí Mỹ cho biết chi phí cho các nguyên vật liệu làm nên ly cà phê thân thiện với môi trường này chiếm đến 70% giá bán một ly cà phê. Tuy nhiên anh vẫn giữ giá bán bằng với những ly cà phê take away thông thường, 13.000 đồng/1 ly cà phê đen đá và 15.000 đồng/1 ly cà phê sữa đá. Chấp nhận lợi nhuận thấp với mong muốn người dân giảm thiểu việc sử dụng đồ nhựa dùng một lần.
Sau gần hai tháng, khách hàng của anh Mỹ đã dần chuyển sang sử dụng bình cá nhân để mua cà phê.
“Đó là một điểm rất là vui. Hơi bất tiện ở chỗ là bình khi dùng cà phê thì sẽ không dùng được nước lọc hay gì đó, nhưng mình cũng vui là khách hàng cũng chấp nhận chuyện đó và bắt đầu chuyển qua dùng bình cá nhân.”
 
Từ việc mưu sinh anh Mỹ đã truyền đi thông điệp sống có trách nhiệm với môi trường xung quanh: Hãy thay đổi thói quen nhỏ từ bạn để tạo ra thay đổi lớn cho trái đất. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.