Đổ xô đi mua chuột hamster dịp Tết

Lê Nam
Lê Nam
06/01/2020 05:17 GMT+7

Với giá từ 50.000 - 100.000 đồng/con, rất nhiều người lựa chọn chuột hamster làm thú cưng để nuôi, đặc biệt dịp Tết Canh Tý 2020 đến gần.

Tại một cửa hàng bán chuột  hamster trên đường Nơ Trang Long, Q. Bình Thạnh, TP.HCM, chuột hamster và các loại lồng, đồ chơi, thức ăn… rất đắt hàng.

Trước đây, chuột hamster thường nhập ở Thái Lan. Vài năm gần đây, giống chuột này được nhân giống tại Việt Nam nên giá giảm đi nhiều. Mỗi bé chuột có giá từ 50.000 - 100.000 đồng, tùy màu sắc.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, quản lý cửa hàng Vương quốc chuột hamster, cho biết: "Bình thường chỉ bán 10-15 bé, trong những dịp gần đây có thể bán hơn 20 bé. Số lượng lồng, bình thường có thể bán 5-10 lồng, nhưng bây giờ có thể tăng gấp bởi số lượng người nuôi đang tăng lên nhiều".

Giống chuột đáng yêu, trở thành thú cưng của nhiều người

Lê Nam

"Hamster có 4 dòng cơ bản là hamster Winter White, hamster Campell, hamster Bear, hamster Robo. Thường em bé sẽ tư vấn cho các bạn nuôi dòng hiền, thân thiện, dễ ẵm như hamster Winter White hay hamster Bear. Bạn nào thích nuôi bé lớn thì có thể nuôi hamster Bear, còn bé nhỏ thì nuôi Winter White. Bạn nào thích nuôi hamster năng động có thể nuôi hamster Robo", chị Nhung nói thêm.

Chuột hamster thường ăn các loại ngũ cốc, đậu, trứng, phô mai… Hamter thường nghịch ngợm nên có các loại đồ chơi như máy chạy, trái banh, xích đu hay nhà ngủ.

Ông Phạm Văn Hải, 58 tuổi, Q.2, TP.HCM cùng con gái nuôi nhiều chuột hamster tại nhà

Lê Nam

Ông Phạm Văn Hải, 58 tuổi, ở Q.2 đưa con gái đến lựa chuột, nói: "Những lúc bị stress hay bị gì, khi nhìn chuột thì tâm hồn thoải mái hơn, sảng khoái hơn, quên sự mệt mỏi đi. Tạo cho mình sự hứng thú. Lúc mình rảnh rỗi ngó con chuột khác liền. Với cái thú khi nhìn con chuột đẻ, cảm giác đã lắm".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.