GAIA – Dự án múa vì môi trường “ngốn” 4 năm của John Huy Trần

Lê Nam
Lê Nam
12/10/2019 10:46 GMT+7

Biên đạo múa John Huy Trần mới đây công bố về GAIA, một dự án múa nghệ thuật đầy ý nghĩa về mối quan hệ giữa con người và GAIA - hiện thân của trái đất và sự sống.

Dự án GAIA được biên đạo múa John Huy Trần sáng tạo từ năm 2016. Sau 4 năm, dự án mới được công bố tới công chúng.

"Cái tên GAIA đến từ trái đất, mẹ của thiên nhiên là GAIA. GAIA là hồn trái đất của mình. Mình phải nuôi và phải chăm sóc cuộc sống và hồn trái đất. Mình phải nghĩ chính mình là GAIA và mình sống thế nào. Nếu mình đi ăn chơi, hút thuốc, nhậu nhẹt thì cơ thể mình sẽ không tốt. Trái đất của mình cũng như vậy, Huy so sánh cơ thể mình với trái đất."

Câu chuyện GAIA mà Huy chia sẻ trong bốn phần khác nhau. Phần một là Grac, phần hai Animal (muông thú), phần ba là Intelligence (trí thông minh), phần bốn là All (tất cả).

John Huy Trần đang luyện tập cho các vũ công với dự án GAIA

Lê Nam


"Mình cần bốn phần này để chia sẻ thông điệp và nói rõ chương trình GAIA là gì. Tại không có một trong bốn phần này thì nó không tới. Đó là lý do tại sao trong bốn năm mình cần nhiều thời gian. Tại vì mọi thứ trong chương trình này nhiều ý nghĩa. Nó không phải chỉ là chương trình mình đi xem chỉ để hay, giải trí.", John Huy Trần nói về nội dung dự án múa.

GAIA sẽ được trình diễn lần đầu tiên  tại TP.HCM từ ngày 28.11-1.12.2019.Sau đó, John Huy Trần muốn đưa chương trình này  đến Hà Nội, Đà Nẵng và nhiều nơi khác tại Việt Nam. Biên đạo múa cũng tham vọng sẽ mang  chương trình đi biểu diễn tại các Dance Festival trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.