Gặp nhóm sinh viên Việt Nam thắng giải công nghệ của Google

Lê Nam
Lê Nam
06/07/2020 16:52 GMT+7

Nhóm sinh viên của Đại học Bách Khoa TP.HCM đã thắng giải lớn trong lĩnh vực công nghệ do Google tổ chức trên toàn cầu.

Sharerapy - ứng dụng tạo các nhóm hỗ trợ trị liệu vừa được công bố lọt vào top 10 của Thử Thách Giải Pháp - Solution Challenge - do Google tổ chức thường niên. Điều đáng chú ý là ứng dụng mobile này do 4 sinh viên Đại Học Bách Khoa TP.HCM thiết kế, trở thành đại diện Việt Nam đầu tiên đạt kết quả đáng nể này.
Mỗi năm, Google cùng mạng lưới Câu Lạc Bộ Sinh Viên Phát Triển với quy mô toàn cầu tổ chức Thử thách giải pháp. Mục tiêu muốn tìm kiếm các dự án sáng tạo để giải quyết những vấn đề bức thiết tại từng khu vực, từng cộng đồng. Nhóm 4 sinh viên tại ĐH Bách Khoa TP.HCM quyết định thử sức với ứng dụng điện thoại có tên Shareapy - không gian kết nối những nhóm người có chung vấn đề trong cuộc sống; còn gọi là mô hình "nhóm hỗ trợ - support group". Tranh tài cùng hơn 800 Đại học tại 60 quốc gia, Shareapy đã lọt vào top 10 chung cuộc, một ghi nhận đáng tự hào cho Việt Nam.

Nhóm 4 sinh viên thắng giải gồm Võ Ngọc Khánh Linh, Trần Lâm Bảo Khang, Nguyễn Thành Nhân và Nguyễn Đăng Huy

Lê Nam

Trên thực tế, bài toán tổ chức ekip để phát triển Sharepy đủ điều kiện tham gia Solution Challenge trong khoảng thời gian ngắn không hề dễ dàng. Ứng dụng này ban đầu được Khánh Linh đem thuyết trình tại một cuộc thi tại trường song bị...đóng bụi vì không tìm được người đồng hành, người tin vào tính khả thi của nó để hỗ trợ mặt công nghệ. Thời gian để hoàn thiện Shareapy chỉ trong khoảng gần 3 tháng, lại rơi vào thời điểm cách ly xã hội nên có được phiên bản gần như hoàn chỉnh nhất để trình ban giám khảo Solution Challenge năm nay của Google thể hiện nỗ lực không hề nhỏ.

Mong muốn của nhóm bạn trẻ là phát triển hoàn thiện ứng dụng để đưa ra phục vụ cộng đồng

Lê Nam

Theo kế hoạch, 10 đội chiến thắng sẽ được mời đến gặp gỡ, giao lưu với nhân viên của Google tại Sunnyvale, California (Mỹ), nhưng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên kế hoạch bị hoãn lại, thay bằng sự kiện ảo để giới thiệu sản phẩm của nhóm đến các thành viên Google thế giới.

Sharerapy - ứng dụng tạo các nhóm hỗ trợ trị liệu vừa được công bố lọt vào top 10 của Thử Thách Giải Pháp - Solution Challenge - do Google tổ chức thường niên

NVCC

Solution Challenge 2020 là cuộc thi thường niên do cộng đồng Developer Student Clubs tổ chức. Các sinh viên sẽ tìm ý tưởng và giải pháp giải quyết các vấn đề của địa phương bằng cách sử dụng một hoặc nhiều sản phẩm, nền tảng của Google. Mỗi đề tài sẽ được chấm trên thang điểm 100, dựa trên ba tiêu chí: Tác động (50%), công nghệ (40%) và khả năng mở rộng (10%). Cuộc thi năm nay thu hút hơn 800 đại học của trên 60 quốc gia khắp thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.