Giáo viên xăm mình: Có phải chuyện hiếm?

Lê Nam
Lê Nam
07/09/2021 14:40 GMT+7

Bức ảnh cô hiệu phó phát biểu giữa sân trường không bóng người gây ấn tượng mạnh, tuy nhiên, chi tiết hình xăm sau gáy cũng không chỉ gây sự tò mò, thắc mắc mà thậm chí tạo sự tranh cãi trong dư luận về việc giáo viên có nên xăm mình?

"Hầu như năm nào mình cũng có khách là giáo viên hết. Đối với ở tỉnh, lượng giáo viên có xăm mình nhiều hay không thì mình không biết nhưng ở Sài Gòn mình chắc chắn rất nhiều giáo viên xăm mình, từ giáo viên cấp mầm non cho tới những người giảng viên ở đại học, cao học, người ta đều có hình xăm", chị Phạm Mai – một chuyên gia có 10 năm làm trong lĩnh vực xăm, chủ tiệm xăm VNStyle Tattoo & Piercing nổi tiếng tại TP.HCM về câu chuyện giáo viên xăm mình.

Chị Phạm Mai – một chuyên gia có 10 năm làm trong lĩnh vực xăm và xỏ khuyên

NVCC

Vài ngày qua, bức ảnh ghi lại khoảnh khắc cô Văn Thuỳ Dương, Phó hiệu trưởng trường THCS- THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) đứng trước sân trường không bóng người để phát biểu trong lễ khai giảng, chỉ có hàng cây lặng im soi bóng khiến không ít người xúc động. Tuy nhiên, nhiều người lại để ý đến chi tiết hình xăm nhỏ sau gáy cô giáo và đặt ra nhiều tranh luận về việc, giáo viên có nên xăm hình? Không ít người cũng tò mò về ý nghĩa hình xăm này. 

Cô Văn Thuỳ Dương, Phó hiệu trưởng trường THCS- THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) phát biểu giữa sân trường không bóng người gây xúc động.

Facebook nhân vật

Theo chuyên gia xăm mình Phạm Mai, người sở hữu hình xăm này bên người thường có mong muốn có tâm hồn trong lành, có cuộc sống cân bằng, nhẹ nhàng. Chữ Vạn hiểu theo tiếng Phạn có nghĩa là "phúc lộc, an khang, thành công, thịnh vượng" hoặc vạn vật, mọi thứ.
Ngôi sao 6 cánh thì có nhiều ý nghĩa, về sự cân bằng, hoà hợp của đất trời, các hướng trên - dưới - đông - tây - nam - bắc… Hình ảnh này cũng tượng trưng cho các vị thần trong đạo Hindu; cả trong Kitô giáo và người Do Thái cũng có dùng biểu tượng này. 

Hình xăm này phổ biến, được nhiều người lựa chọn

NVCC

Hình xăm chữ “Vạn” bao quanh ngôi sao 6 cánh là một hình xăm phổ biến, được nhiều người lựa chọn. Vài năm gần đây, chuyện xăm mình ngày càng trở nên cởi mở trong xã hội. Vì vậy những người đam mê loại hình nghệ thuật này càng mạnh dạn và thoải mái hơn trong việc lựa chọn hình xăm yêu thích. Tại TP.HCM, theo chủ tiệm xăm Vnstyle, khách hàng là giáo viên không phải hiếm gặp.

Ngôi sao 6 cánh được xăm ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể, tùy sở thích của người muốn xăm

NVCC

"Có những giáo viên xăm hình nhỏ thôi, hình mini chút xíu cũng có, nhưng cũng có những giáo viên xăm gần như kín người cũng có. Một năm mình cũng phải vài chục khách là giáo viên chứ không phải 1-2 người đâu", chị Mai nói.
Có nhiều lý do để dư luận tranh cãi về việc giáo viên có nên xăm mình khi còn đứng trên bục giảng. Một trong những yếu tố để nhiều người phản đối là việc giáo viên có hình xăm sẽ khiến học sinh bắt chước. Tuy nhiên, hầu hết các tiệm xăm chuyên nghiệp đều có quy định và ràng buộc rõ ràng về độ tuổi xăm, yêu cầu khách phải trên 16 tuổi với những hình xăm nhỏ và trên 18 tuổi với những hình xăm có kích thước lớn. 

Ánh mắt soi mói, kì thị với người xăm mình đã dần thay đổi trong nhiều năm qua

NVCC

Trong gần 10 năm làm nghề, chuyên gia xăm mình Phạm Mai cho biết những ngày đầu bước chân vào công việc này, sự kì thị của xã hội đối với hình xăm rất nặng nề. Người xăm mình bị soi mói và chịu nhiều sự phán xét của mọi người. Sau 10 năm, mọi thứ đã thay đổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.